<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวขาญด้านคริปโต Anthony Pompliano กล่าวพื้นฐานของ Bitcoin ยังแข็งแกร่งแม้ราคาจะผันผวนก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เรารู้กันดีว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น Bitcoin มีการปรับตัวขึ้นมาอย่างมากจากระดับต่ำสุดที่ 3,000 ดอลลาร์มาจนกระทั้งทะลุ 10,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จในช่วงระยะเวลา 2 – 3 เดือนที่ผ่านมาก่อนจะต้องเจอกับแนวต้านสำคัญที่ 14,000 ดอลลาร์จนทำให้ราคาทรงตัวอยู่ในระดับ 11,000 – 13,000 ดอลลาร์และเกิดเป็นการ Sideway แทนอย่างหลักเลี่ยงไม่ได้

ล่าสุดนั้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาก่อนจะสิ้นเดือนกันยายน 2019 หลังจากที่ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลก Sideway ลงมาอย่างสักพักใหญ่ ๆ ลงไปอยู่ที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์ซึ่งหลายคนมองว่าตลาดหมีกำลังกลับมาอีกครั้งหรือไม่ จนเกิดเป็นกระแสตีกลับเหมือนที่เกิดขึ้นมาทุกครั้งว่าหรือ Bitcoin โลกคริปโตเคอเรนซี่กำลังจะตายอีกแล้วหรือ?

โดยหากดูในภาพรวมแล้วนั้นทรงของ Bitcoin ในปัจจุบันมุมมองขาขึ้นดูจะเป็นไปได้มากกว่าแต่หลังจากนี้คงพิสูจน์กันได้แล้วว่าโลกของคริปโตเคอเรนซี่เป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงอยู่จริง

นาย Anthony Pompliano เจ้าของ Morgan Creek Digital หรือที่หลายคนรู้จักกันในนาม Pomp ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC อธิบายถึงการปรับระดับลดลงมาอย่างรุนแรงในครั้งนี้ของ Bitcoin ว่าเหรียญอันดับหนึ่งของโลกมักจะมีวงจรชีวิตที่ผันผวนขึ้นลงรุนแรงเป็นปกติของมันอยู่แล้วซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของนาย  Mark Yusko ที่เขาได้ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin ในตอนนี้แม้จะมีการปรับลดระดับราคาลงก็จริงแต่ในแง่ของปัจจัยพื้นฐานอื่น ๆ Bitcoin ยังคงมีดีและพร้อมที่กำลังจะทำ New High ใหม่ได้อย่างเช่นที่เป็นมาทุกครั้งแน่นอน

นอกจากนี้แล้วนาย Anthony Pompliano ยังได้กล่าวอีกว่าสิ่งที่สหรัฐควรที่จะให้ความสำคัญและจัดทำเลยก็คือเงินดอลลาร์สหรัฐในรูปแบบดิจิทอลของตัวเองที่ไม่ใช้ USDT หรือของบริษัทอื่น ๆ แต่เป็นของรัฐบาลเหมือนกับที่ ธนาคารกลางของจีนธนาคารประชาชนของจีน (PBoC) ได้มีการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ 

ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้เองทางการจีนได้มีการออกมาบอกว่าพวกเขากำลังพัฒนาเหรียญของตัวเองใน 5 ปีที่ผ่านมาซึ่งมันใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ดีแล้ว และนอกจากนี้เขายังเชื่อว่าหากเงินหยวนดิจิตอลสามารถทำสำเร็จและออกใช้งานได้จริง เหรียญดังกล่าวจะสามารถอำนวยความสะดวกและรวดเร็วมากกว่านี้ให้กับผู้คนทั่วไป ได้มากกว่าเงินดอลลาร์สหรัฐอย่างแน่นอนหากพวกเขายังไม่ปรับตัว 

แน่นอนว่าเมื่อเป็นแบบนี้ประเทศอื่น ๆ ย่อมต้องทำตามประเทศจีนเพื่อสร้างเงินของตัวเอง 

สุดท้ายนี้นาย Anthony Pompliano  ยังถูกถามอีกว่าแล้วหากเงินดอลลาร์สหรัฐถูกทำเป็นดิจิตอลจริง ๆ สถานะของ Bitcoin จะเป็นอย่างไรโดยเขาได้บอกไว้ว่าผู้คนส่วนใหญ่จะเลือกใช้สิ่งที่จะไม่เกิดการควบคุมราคา (manipulatable) หรือมีการปิดกั้นข้อมูลที่ไม่โปร่งใส (censorable) สรุปง่าย ๆ ก็คือผู้คนจะเลือกใช้เหรียญที่ไม่ถูกควบคุมโดยรัฐบาลอย่างแน่นอนซึ่งเขาได้พูดทิ้งท้ายไว้ว่า : 

“ สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ในโลกการเงินคือจะไม่มีการแข่งขันกันระหว่างของใครเป็นสกุลเงินดิจิทัลและของใครไม่ใช่ดิจิทัล เพราะทุกสกุลเงินจะถูกเปลี่ยนให้เป็นเงินดิจิทัลทั้งหมด ซึ่งเหรียญต่าง ๆ จะเปลี่ยนมาแข่งขันว่านโยบายทางการเงินของใครดีที่สุดครับ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น