<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดจุดต่ำสุดของราคา Bitcoin อยู่ที่ 6,000 ดอลลาร์ก่อนจะพุ่งสูงขึ้นเมื่อถึงเวลา Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ช่วงระยะเวลาหลายวันที่ผ่านมาเหรียญอันดับหนึ่งของโลกคริปโตเคอเรนซี่อย่าง Bitcoin มีการปรับราคาขึ้นเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาจนหลายคนคิดว่าจะกลับเป็นตลาดขาขึ้นอีกครั้ง เมื่อราคาของ Bitcoin มีการปรับสูงขึ้นมาเกือบ 3 เท่านับตั้งแต่ราคา 3,000 ดอลลาร์ไปจนถึงเกือบ 14,000 ดอลลาร์

หลังจากการขึ้นในครั้งนั้น Bitcoin ไม่สามารถทำราคาทะลุไปได้และต้องกลับมาทดสอบแนวรับเดิมที่ราคา 10,000 ดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ก่อนจะ Sideway จนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาตลาดเกิดการเทขึ้นอีกครั้งซึ่งทะลุแนวรับลงไปอยู่ที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์และต่ำที่สุดในรอบ 48 ชั่วโมงที่ผ่านมาคือ 7,700 ดอลลาร์จาก 10,200 ดอลลาร์ทำให้หลายคนเชื่อว่าตลาดหมีกำลังจะกลับมาอีกครั้ง 

แต่ทว่าในตอนนี้ดูเหมือนราคาของ Bitcoin จะสามารถต้านไว้ไม่ให้ถูกเทลงไปต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จและมีแนวโน้มที่จะปรับราคาขึ้นไปอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์บางคนยังคงเชื่อว่า Bitcoin ยังไม่สิ้นสุดการปรับฐานแต่เพียงเท่านี้ซึ่งพวกเขาอ้างว่าจากการวิเคราะห์ล่าสุดนั้น Bitcoin จะต้องมีการปรับลดลงมาอีก 25 เปอร์เซ็นต์จากจุดที่มันอยู่ตอนนี้ (8,000 ดอลลาร์) และหลังจากนั้นพวกเขาคาดหวังว่าราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกคริปโตเคอเรนซี่จะกลับไปทำจุดสูงสุดอีกครั้งที่ 20,000 หรือทะลุจุดสูงสุดเดิมในอีก 8 เดือนข้างหน้าต่อจากนี้ 

จะเกิดอะไรขึ้นต่อไปกับ Bitcoin หลังจากนี้ ? 

หากอ้างอิงจากการวิเคราะห์ทางเทคนิคนั้นดูเหมือนว่าการปรับฐานครั้งนี้ของ Bitcoin จะยังคงไม่เสร็จสิ้น 

ในโพสต์ Twitter กล่าวว่าพวกเขาเชื่อว่า Bitcoin จะยังไม่สิ้นสุดการเทลงแต่เพียงเท่านั้น สิ่งที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดคือ Bitcoin จะต้องไปที่แนวรับที่สำคัญและเป็นแนวรับจิตวิทยาที่ 6,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่จะถึงนี้ก่อนที่จะสะสมพลังไปเรื่อย  ๆ จนถึงปลายเดือนมกราคม 2020 และจะพุ่งสูงขึ้นอย่างจริงจังในเดือนพฤษภาคม 2020 ซึ่งจะพอดีกับที่ช่วงที่ Block Reward ของ Bitcoin เกิดการ Halving พอดีนั้นเอง 

การวิเคราะห์ของเทรดเดอร์ยใช้การยืนยันจากแนวโน้มที่เคยเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาว่าช่วงก่อน Halving ของ Block Reward Bitcoin นั้นมักจะมีการปรับลดระดับของราคาเสมอและกลับไปสู่ช่วงระยะเวลาของการสะสมพลังอีกครั้งซึ่งหลังจากนั้นเมื่อถึงเวลา Halving จริงราคาจะพุ่งขึ้นไปอย่างแรงและจะวนเวียนไปแบบนี้อยู่เสมอ 

นอกจากนี้พวกเขายังคาดการณ์กันอีกว่าแนวรับสนับสนุนที่สำคัญของ Bitcoin ก็คือ 6,000 ดอลลาร์และสำหรับบางคนยังเชื่ออีกว่าอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า Bitcoin จะสามารถกลับไปที่ 10,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ 

ทางด้านของนาย Simon Peters นักวิเคราะห์จาก eToro พูดกับทางด้าน British paper The Independent ได้แสดงความคิดเห็นว่า Bitcoin เตรียมกลับมาพร้อมกลับไปที่ 10,000 อีกครั้งเร็ว ๆ นี้ 

“ในตอนนี้กำลังการซื้อขาย Bitcoin อยู่ในระดับราคา 8,500 ดอลลาร์ซึ่งมันอาจจะกลายเป็นช่วงราคาที่ควรค่าแก่การลงทุนสำหรับใครที่ชอบ Buy The Dip 

ส่วนทางด้านองค์ประกอบพื้นฐาน (Fundamentals) อย่างเช่นในเรื่องของ Hashrate ดูเหมือนว่าจะยังคงแข็งแกร่งอยู่และการยอมรับ Bitcoin จะเป็นไปในทิศทางที่กว้างขวางมากขึ้น ด้วยเงื่อนไขและข้อมูลเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นใน Bitcoin ยังคงมีมากและคาดว่าในอีกไม่กี่เดือนหรือเร็ว ๆ นี้ราคาของมันจะกลับไป 10,000 ดอลลาร์ได้อย่างแน่นอน”

ทางด้านของนาย Joe DiPasquale หัวหน้าผู้บริหารของ BitBull Capital ได้ออกมายืนยันอีกเสียงว่าการวิเคราะห์พื้นฐานของ Bitcoin ในตอนนี้ค่อนข้างแข็งแกร่ง และราคาจะกลับสู่ 10,000 ในไม่กี่วันข้างหน้าอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น