<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกเผยถึงสาเหตุที่ราคาของ Bitcoin อาจร่วงลงไปแตะ 3,000 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินระดับโลก นาย Alessio Rastani ได้ออกมากล่าวในวีดีโอบน YouTube ล่าสุดของเขาที่เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของราคา Bitcoin ที่อาจร่วงลงไปแตะ 3,000 ดอลลาร์ได้ อย่างไรก็ตามเขาเชื่อว่ามันมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นจริงสูงมาก ๆ อีกด้วย

สวรรค์, ความกังวล, และการปฏิเสธความจริง

นาย Rastani นั้นพูดคุยเกี่ยวกับจุดที่สำคัญของตัวชี้วัดตลาดที่เรียกว่า “วงจรแห่งอารมณ์ของตลาด” ที่ถูกนำไปปรับใช้ในทุก ๆ ตลาดมาช้านาน ซึ่งมันถือเป็นส่วนสำคัญที่ควรนำมาใช้วิเคราะห์และตัดสินใจสภาวะทางอารมณ์ของนักเทรดในตลาดส่วนใหญ่ในขณะนี้

เขาได้ชี้ถึงความน่าจะเป็นของนักลงทุนในตลาดในปัจจุบันที่เพิ่งจะผ่านพ้นจุดสูงสุดของตัวชี้วัดด้านบวกที่เกิดขึ้นกับตลาด Bitcoin เมื่อไม่นานมานี้เมื่อตอนที่ราคาของมันพุ่งแตะ 14,000 ดอลลาร์ ซึ่งจุดสูงสุดนั้นก็คือจุดที่เรียกว่า ‘สวรรค์’ และชี้ให้เห็นว่ามันกำลังจะร่วงลงไปยังจุดที่ ๆ มีความเสี่ยงแล้ว และภายหลังจากนั้นพวกเราก็ได้เข้าสู่จุดที่เรียกว่า ‘ความเครียด’ และ ‘การปฏิเสธความจริง’ เมื่อราคาของ Bitcoin เริ่มร่วงลงต่ำกว่า 11,000 ดอลลาร์ และ 10,000 ดอลลาร์

ตัวชี้วัดทางอารมณ์ของตลาด Bitcoin ในปัจจุบัน

หากลองพิจารณาถึงการร่วงลงของราคา Bitcoin ล่าสุดแล้ว นาย Rastani กล่าวว่าตลาดนั้นกำลังอยู่ในช่วงอารมณ์ ‘กลัว’, ‘ตื่นตระหนก’ และ ‘หดหู่’ ไม่นานหลังจากนั้นเมื่อราคาของ Bitcoin ร่วงลงต่ำไปมากกว่านี้ นักลงทุนและนักเทรดก็เริ่มมีอารมณ์เหมือนกับที่กราฟดังกล่าวคาดการณ์ไว้

แต่อย่างไรก็ตาม นาย Rastani ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อและมักจะพูดถึงด้านลบ ๆ ของตลาดราวกับว่ามันจะไม่มีพรุ่งนี้อีกต่อไปแล้ว และพวกเราก็มักจะรู้กันดีว่าเมื่อราคาเริ่มร่วงอย่างรุนแรง ก็มักจะมีผู้เชี่ยวชาญออกมาพูดโจมตี Bitcoin มากมาย (เช่นมันได้ตายไปแล้ว หรือว่าราคามันมักจะร่วงลงไปถึง 0)

เมื่อตลาดถึงจุดที่เรียกว่า Despondency หรือ ‘ความท้อแท้’ แล้ว ความหวังทั้งหมดก็จะสลายหายไป และเราก็จะถึงจุดต่ำสุดของราคา และนั่นคือการจบ 1 วงจร ก่อนที่ตลาดจะกลายเป็นขาขึ้นในครั้งต่อไป ซึ่งนาย Rastani กล่าวว่ามันอาจจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้

ราคา Bitcoin จะร่วงลงไปแตะ 3,000 ดอลลาร์ได้อย่างไร

ราคา Bitcoin นั้นกำลังถูกซื้อขายกันอยู่ต่ำกว่าเส้น MA 21 วัน อ้างอิงจากนาย Rastani และนั่นถือเป็นเรื่องใหญ่มาก เนื่องจากว่าในปัจจุบันนั้น ฝั่งหมีได้ควบคุมตลาดเอาไว้ได้หมด ซึ่งนั่นหมายความว่านักลงทุนสายกระทิงจึงควรที่จะระมัดระวัง

นาย Rastani ได้นำเอาเครื่องมือ Finonacci มาใช้บนกราฟราคา BTC/USD โดยลากจากช่วงเดือนธันวาคม 2018 จนมาถึงจุดสูงสุดของราคาในปีนี้ และเราก็จะได้เห็นการร่วงลงของราคาที่ 78.6% ที่ 5,433.6 ดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่าระดับ 5,000-5,433 ดอลลาร์นั้นคือระดับที่มีความสำคัญมาก เนื่องจากว่ามันมีโอกาสถึง 30-35% ที่ราคาของ Bitcoin นั้นอาจร่วงลงมาต่ำกว่าจุดแนวรับที่ว่านี้ โดยเขากล่าวว่าหากมันเกิดขึ้นเมื่อไร โอกาสที่ราคาของ Bitcoin จะร่วงมาที่ 3,000 หรือ 2,000 ดอลลาร์นั้นก็มีสูงขึ้นอีก

ซึ่งโอกาสที่ว่านี้จะเพิ่มเป็น 80-90% เมื่อราคาของ Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 4,500 ดอลลาร์ไปแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น