<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์แห่ง JPMorgan เชื่อ Bakkt เป็นสาเหตุให้ Bitcoin ร่วงกว่า 20 เปอร์เซ็นต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์แห่ง JP Morgan เชื่อว่าที่ราคา Bitcoin ร่วงต่ำอย่างรวดเร็วนั้นเป็นเพราะ Bakkt ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ Bitcoin นั้นเทรดกันอยู่ที่ 8,031.96 ดอลลาร์ ร่วงลงเล็กน้อย 1.60 เปอร์เซ็นต์

จากรายงานของ Bloomberg เผยว่า JPMorgan ได้วิเคราะห์ว่าเพราะ Bitcoin Future นี่แหละราคา BTC จึงร่วงมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ในสัปดาห์นี้

ความรู้สึกของคนในสังคมคริปโต

คงมีไม่กี่คนที่จะปฏิเสธข้อเท็จจริงที่ว่าซีอีโอของ ICE (Intercontinental Exchange) นาย Jeffrey Sprecher ได้เดินเข้ามาสู่ตลาด Bitcoin นั้นเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญก็จริง แต่ในสังคมคริปโตกลับไม่ได้มองว่ามันจะส่งผลกระทบอะไรต่อตลาดมากนัก

ทางด้านนาย Anthony Pompliano แห่ง Morgan Creek Digital ก็ได้ออกมาทำโพลบนทวิตเตอร์สำรวจความความรู้สึกของชุมชนคริปโต พบว่าร้อยละ 26 ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าราคาจะลดลง เมื่อในช่วงนี้ตลาด Bitcoin ยังคงอยู่ในสภาวะขาลง

มันเหมือนกับช่วงที่ CME Group เปิดตัว Bitcoin Futures แบบจ่ายเงินสดที่ทำให้ราคา BTC ‌ร่วงในเดือนธันวาคมปี 2017 และจากนั้น Bitcoin ก็ประสบกับตลาดหมีตลอดช่วงปี 2018

JPMorgan เห็นด้วย

ทาง JPMorgan ก็มองว่าการที่ราคา BTC ‌ร่วงเช่นนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Bakkt ซึ่งผู้คนต่างคาดว่าการที่ Bakkt เปิดตัวผลิตภัณฑ์ออกมามันจะต้องทำให้ราคา BTC พุ่งแน่อน แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้นพร้อมทำให้ราคามันร่วงด้วย ซึ่ง JPMorgan ก็ออกมาแสดงความเห็นในประเด็นนี้ด้วยว่า

“อาจเป็นเพราะสัญญาซื้อขายฟิวเจอร์ Bitcoin ของ Bakkt มีลักษณะที่จะมีการส่งมอบ Bitcoin กันจริง (physically settled) จึงทำให้ราคา Bitcoin ร่วงแม้ว่าโวลุ่มการเทรดฟิวเจอร์มันจะน้อยก็ตาม”

นอกจากนี้การเปิดคำสั่ง Long ของสัญญาฟิวเจอร์ Bitcoin ของ CME ก็ลดน้อยลงไปด้วยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้

กฎสิบวัน

การที่ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงทำให้ผู้คนในตลาดคริปโตต่างสงสัยและวิเคราะห์หาสาเหตุกัน เครื่องมือ RSI ที่เอาไว้คำนวณสภาพซื้อขายว่ามีการ overbought หรือ oversold ก็พบว่ามันร่วงต่ำกว่า 50 เป็นครั้งแรกนับจากเดือนเมษายน

นาย Tom Lee ก็ได้ออกมาโพสต์แสดงความเห็นว่านักลงทุนควรถือ Bitcoin ไว้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้พลาดผลกำไรอย่างงามที่มักจะมาภายใน 10 วัน

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น