<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Roger Ver โชว์เหนือ สาธิตการช็อปปิงในซูเปอร์มาร์เก็ตด้วย Bitcoin Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในสโลวีเนียได้เปิดรับชำระเงินเป็นเหรียญคริปโตแล้ว ซึ่งหนึ่งในเหรียญที่รองรับนั้นคือ Bitcoin Cash, Ethereum

จากทวิตเตอร์ของ Roger Ver เขาได้ออกมาโพสต์วีดีโอที่เขาได้ไปช้อปปิ้งซื้อของในซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในสโลวีเนียโดยมาพร้อมกับผองเพื่อน ซุปเปอร์แห่งนี้ก็เหมือนกับร้าน Top Supermarket ในบ้านเรา แต่สิ่งที่ไม่เหมือนกับเราคือที่เคาน์เตอร์ชำระเงินแห่งนี้นั้นได้รับชำระเงินเป็นคริปโตเคอร์เรนซีด้วย

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Roger Ver นั้นเค้าเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin Cash ตัวยง เขาได้ออกมาโพสต์วีดีโอบนทวิตเตอร์ใช้เหรียญ BCH ซื้อขนม น้ำพร้อมแคปชั่นบนทวิตเตอร์ด้วยว่าโวลุ่มการซื้อขายของ Bitcoin Cash นั้นมาเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ Ethereum และ eligmacom ส่วน Bitcoin อยู่ในอันดับที่สี่

จากวีดีโอเราจะเห็นได้ว่าการชำระเงินผ่านทางเครื่องนั้นไม่ยาก เพียงแค่สแกนชำระเงินบนบาร์โค้ดที่ปรากฏขึ้นบนหน้าจอ แล้วก็ยิงสแกนจ่ายจากวอลเล็ทของ Bitcoin.com ด้วยการเลือกจ่ายผ่านทาง Elipay ได้เลยซึ่งก็ทำให้ Roger Ver ประทับใจเป็นอย่างมาก แม้มันจะมีความล่าช้าในช่วงประมวลผลบ้างก็ตาม

กระนั้นเองแม้ว่าเค้าจะออกมาโพสต์วีดีโอด้วยความปลื้มปิติยินดีที่ Bitcoin Cash ถูกนำไปใช้งานจริง ก็ยังคงมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายอื่นออกมาแซว

หลังจากที่เขาได้โพสต์ทวิตเตอร์ดังกล่าวแล้วก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยมีผู้ใช้งานรายหนึ่งที่ไม่เชื่อในโวลุ่มดังกล่าวก็ได้ออกมาตอบกลับทวิตเตอร์ของเขาว่า

“คุณโพสต์ตัวเลขโวลุ่มจริง ๆ ได้ไหม ถ้าทำไม่ได้ก็ประมาณการณ์เอาก็ได้”

หรือแม้กระทั่งผู้ใช้งานบางคนบนทวิตเตอร์ก็ได้ออกมาโพสต์ว่า “นี่คุณสร้างซุปเปอร์มาร์เก็ตของตัวเองเพื่อมาลงทวิตนี้เลยหรือเปล่า”

ไม่เท่านั้นยังมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ออกมาโพสต์ว่าด้วยว่า “ทำไมคุณดูเหงาจัง” แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าความเห็นของโซเชียลมีเดียจะเป็นอย่างไรแต่สิ่งที่เราสำคัญคือเราจะได้เห็นว่าการนำคริปโตไปใช้จ่ายซื้อของในร้านสะดวกซื้อนั้นไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด และมันสามารถนำไปใช้ได้ทั่วทุกมุมโลก

นอกจากนี้แล้ว Roger Ver นั้นมีความเชื่อมั่นในตัวเหรียญ Bitcoin Cash มาก พร้อมเค้ายังเคยออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ด้วยว่า Bitcoin Cash มันทำหน้าที่แทนเงินจริง ๆ ส่วน Bitcoin และทองคำมันเป็นเพียงสิ่งที่ “เคย” ทำหน้าที่แทนเงินเท่านั้น

ทั้งนี้เหรียญ Bitcoin Cash เป็นเหรียญที่ hard fork มาจาก Bitcoin เพื่อเพิ่มขนาดของบล็อกที่มุ่งแก้ปัญหาด้านการสเกล อ้างอิงจาก Coinmarketcap เหรียญ Bitcoin Cash นั้นถูกจัดอันดับเป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ในตอนนี้มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 225.70 ดอลลาร์ เพิ่มสูงขึ้นมาเล็กน้อย 0.67%

ที่มา : twitter

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น