<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Bitcoin มูลค่ากว่า 9 ล้านบาทที่ถูกแฮคจาก ค่ายโทรศัพท์ในอังกฤษถูกนำมาประมูลขายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงรายงานจากสำนักข่าว BBC UK หน่วยปฏิบัติการพิเศษภาคตะวันออก (ERSOU) ได้ทำการประมูล Bitcoin มูลค่าเกือบ 240,000 ปอนด์ และ คริปโตเคอเรนซี่อื่น ๆ ซึ่งเป็นของแฮกเกอร์วัยรุ่นที่มีชื่อว่า Elliott Gunton ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนแฮก TalkTalk ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมของอังกฤษที่กลับมาเปิดตัวอีกครั้งในปี 2015

คริปโตเคอเรนซี่ที่ถูกยึดนั่นถูกจัดประมูลในกลุ่มเล็ก ๆ และกระบวนการทั้งหมดถูกจัดการโดย Wilsons Auction ซึ่งเป็นกลุ่มนักประมูลที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร

มาตรฐานความปลอดภัยที่หละหลวม

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ของอังกฤษกล่าวว่า TalkTalk เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ขาดรับผิดชอบอย่างมาก ซึ่งมาตรฐานความปลอดภัยที่หละหลวมส่งผลทำให้ข้อมูลลูกค้าเกิดการรั่วไหลออกไปเกือบ 150,000 ราย

เนื่องจากบริษัทถูกแฮ็กซ้ำแล้วซ้ำเล่าระหว่างปี 2014 ถึงปี 2015 ซึ่งนั่นทำให้ TalkTalk ถูกปรับเงินเป็นจำนวนเงินรวมกว่า 400,000 ปอนด์ในปี 2016 โดยสำนักงานข้อมูลแห่งสหราชอาณาจักร มิหนำซ้ำการที่ TalkTalk ล้มเหลวซ้ำ ๆ ในช่วงเวลานั้นยังทำให้บริษัทสูญเสียลูกค้าไปเกือบ 250,000 ราย

ในระหว่างการแฮกนั่น Elliott ได้ขโมยข้อมูลลูกค้า ซึ่งรวมถึง รายละเอียดบัตรเครดิต , ข้อมูลธนาคาร , ที่อยู่ทะเบียนบ้าน ฯลฯ และขายมันในตลาดมืดเพื่อแลกเปลี่ยนกับคริปโตเคอเรนซี่ เขาโปรโมทบริการของเขาและการขายข้อมูลดังกล่าวในราคา 3,000 ดอลลาร์ต่อคนซึ่งลูกค้าจะต้องจ่ายเงินจำนวนนี้ให้เขาด้วย Bitcoin

Elliott วัย 19 ปี เขาถูกจับกุมในเดือนเมษายน 2018 แต่ตามรายงานกล่าวว่าการแฮกเซิร์ฟเวอร์ของ TalkTalk เกิดขึ้นเมื่อตอนที่เขาอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น ดังนั้นความผิดทางอาญาของเขา Elliott จึงต้องจำคุกนานกว่า 20 เดือนพร้อมช่วยเหลือสังคมอีกเป็นระยะเวลาสามปีครึ่ง นอกจากนี้ศาลยังสั่งให้ Elliot จ่ายเงินคืนผู้เสียหายเป็นจำนวนเงินกว่า 407,359 ปอนด์และจำกัดการใช้อินเทอร์เน็ตและซอฟต์แวร์ของเขาอีกด้วย

ในส่วนของพ่อแม่ Elliot คือ นาย Jason และ นาง Carlie ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยลูกชายให้โอนเงินคริปโตออกจากกระเป๋าเงินที่ถูกแฮ็ก ดังนั้นพวกเขาจะถูกตัดสินที่ศาลพร้อมกับลูกชายและเมื่อเร็ว ๆ นี้พวกเขาถูกตัดสินให้มีความผิดในการโอนทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดและขัดขวางกระบวนการยุติธรรม

รู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือตรงกันข้าม ?

ดูเหมือนว่า หลังจากที่เขาได้รับการปล่อยตัวจากคุกไม่นาน Elliot ก็กลับมาใช้ทวีตเตอร์เดิมและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของเขาผ่านทางทวีตเตอร์ โดยกล่าวว่า :

อย่างไรก็ตามด้วยความอยากรู้อยากเห็น เหล่าผู้คนในทวีตเตอร์จึงได้ออกมาตั้งคำถามว่าทำไมเขายังคงใช้ชื่อทวีตเตอร์ของ @Gambler ซึ่งเดิมทีมันเป็นชื่อที่เขาใช้ใน Dark web , Hackforums และเว็บไซต์ที่คล้ายกัน เนื่องจากมันดูขัดแย้งกับคำพูดของเขาในทวีตเตอร์

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น