<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทการเงินระดับโลก VISA, MasterCard, PayPal, Strife เริ่มลังเลที่จะเซ็นสัญญา Libra กับ Facebook แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Visa, Mastercard, PayPal และ Stripe ยังคงไม่มั่นใจที่จะเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเพื่อผูกพันข้อตกลงกับทาง Facebook ในประเด็นเหรียญ Libra อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg

บริษัทการชำระเงินทั้งสี่แห่งนี้เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในการโอนเงินของตลาดการเงิน เลือกที่จะรักษาความสัมพันธ์อันดีกับหน่วยงานกำกับดูแลหลัก ๆ หน่วยงานกำกับดูแลเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจส่งเงินและชำระเงินที่ประสบความสำเร็จของ Visa และ MasterCard ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อันดับที่ 1 และ 2 ตามลำดับ อ้างอิงจากรายงานของ Nilson

จากรายงานของ Bloomberg เผยว่าผู้บริหารของบริษัทการชำระเงินยักษ์ใหญ่รู้สึกเป็นกังวลเกี่ยวกับการจัดการข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของ Facebook ผู้บริหารยังกล่าวต่อไปว่า Facebook นั้นได้พูดถีงการสนับสนุนจากภาครัฐและภาคกฎหมายเกินจริง ตั้งแต่ที่ Libra ถูกเปิดตัวออกมามันก็ได้รับการตอบรับเชิงลบจากรัฐบาลทั่วโลกเกือบที่จะเป็นเสียงเดียวกันทั้งในสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส และเยอรมัน

บริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งสี่แห่งเริ่มไม่มั่นใจในการร่วมมือกับทาง Facebook อย่างเป็นทางการเมื่อทาง Facebook ให้เซ็นสัญญาที่ไม่มีผลผูกพันตอนที่ประกาศเปิดตัวเหรียญออกมาเมื่อเดือน มิ.ย. ตอนแรกซึ่งในตอนนี้ก็จะเปิดให้เซ็นสัญญาใหม่เพื่อให้มีภาระผูกพันอย่างเป็นทางการมากขึ้น แม้ว่าการเซ็นสัญญาฉบับใหม่นี้จะไม่ได้เป็นการผูกพันให้สมาชิกของ Libra Association ต้องสมทบทุนในการสนับสนุนโปรเจ็คเป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์ก็ตาม แต่บริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งสี่แห่งดังกล่าวก็ยังคงลังเลในการตัดสินใจอยู่

อย่างไรก็ตามทาง Facebook ยังคงมีความหวังที่จะเดินหน้าต่อไปโดยจะเปิดให้มีการลงนามในกฎหมายของ Libra Association ในวันที่ 14 ต.ค. นี้ที่สวิตเซอร์แลนด์ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ในการจัดการเครือข่ายการชำระเงินของ Libra และนโยบายทางการเงิน

การพัฒนาเทคโนโลยีของ Libra ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องเร็วกว่าที่คาด เพราะว่าตอนนี้ทาง Facebook ได้เริ่มทดสอบกระเป๋าเงิน Calibra แล้วและสมาชิกของ Libra Association อีกสี่รายก็กำลังรันโหนดทดสอบเครือข่ายในการทดลองทำธุรกรรมการโอน

แม้ว่าจะมีการทดสอบเทคโนโลยีเกิดขึ้นแล้วแต่เนื่องจากความไม่แน่นอนและชัดเจนจากภาครัฐทำให้องค์กรที่เป็นสมาชิกของ Libra Association ต้องกลับไปทบทวนข้อผูกพันนี้ใหม่

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น