<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟ Bitcoin เผยสัญญาณเข้าซื้อเป็นครั้งแรกนับแต่ร่วงแตะ 3,150 ดอลลาร์เมื่อปีที่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ Bitcoin จะดูเหมือนว่าเริ่มทำการสะสมราคาใหม่ที่ระดับ 8,200 ดอลลาร์แล้วแต่สัญญาณตลาดหมีก็กลับมาเยี่ยมเยือนเราอีกครั้ง

หากคุณได้ลองอ่านใน Crypto Twitter ในสองสามวันที่ผ่านมานี้อาจได้เห็นสัญญาณตลาดหมีบนกราฟราคาบ้างหรืออาจจะได้เห็นนักวิเคราะห์ออกมาวิเคราะห์ถึงสัญญาณตลาดหมีกันบ้าง

ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาราคา BTC เพิ่งจะพุ่งแต่ก็ร่วงลงมากว่า 20% ในช่วงปลายเดือนกันยายนทำให้ความเชื่อมั่นในตลาดลดลงเมื่อราคา BTC ร่วงลงกว่า 2,000 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้น แต่กราฟทางเทคนิคเริ่มเผยสัญญาณเข้าซื้อ BTC แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลใจอะไร

ตัวชี้วัดเผยสัญญาณเข้าซื้อ BTC ครั้งแรกนับแต่จุด bottom ที่ 3,150 ดอลลาร์

จากบทความของ Bloomberg เผยว่าตัวชี้วัด GTI Global Strength Indicator “มาตรวัดการเคลื่อนไหวแนวโน้มขาขึ้นและขาลงในการปิดตัวราคา” แสดงให้เห็นสัญญาณซื้อเป็นครั้งแรกนับแต่ Bitcoin มีจุด bottom ที่ 3,150 ในช่วงกลางเดือนธันวาคม และการที่ BTC สามารถสะสมตัวที่ 8,000 ดอลลาร์ได้ก็เผยให้เห็นโมเมนตั้มขาขึ้น

นอกจากดัชนี้ชี้วัด GTI Global Strength Indicator ในบทความของ Bloomberg แล้วมันยังมีนักวิเคราะห์อื่น ๆ วิเคราะห์ว่าราคา BTC กำลังอยู่ในขาขึ้นอีกครั้ง

นักลงทุนรายใหญ่ Dan Tapiero มองว่ากราฟราคา Bitcoin นั้นแสดงให้เห็นสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง ในทวีตได้อ้างถึงดัชนีชี้วัด TD Sequential เป็นตัวชี้วัดทางเทคนิคอีกอย่างหนึ่งก็เผยให้เห็นสัญญาณซื้อถึง 9 สัญญาณ

ดัชนีชี้วัดที่สร้างจาก Financial Survivalism ที่ใช้ parabolic SAR ในการวิเคราะห์เป็นหลัก แสดงให้เห็นสัญญาณซื้อในกราฟรายวันของ BTC อาจเป็นไปได้ว่าราคากำลังฟื้นตัว

นักวิเคราะห์ของ Bloomberg Intelligence นาย Mike McGlone กล่าวว่า:

“ในช่วงปลายปีตลาด BTC จะเริ่มผันผวนน้อยลง ตลาดจะเริ่มกลับตัวเป็นขาขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การสะสมราคาช่วงระยะหนึ่ง”

สิ่งที่เค้าพยายามที่จะบอกคือในท่ามกลางบรรยากาศปัญหาทางการเมืองและเศรษฐกิจ นโยบายการเงินที่วุ่นวายของโลกมันจะเป็นปัจจัยที่สำคัญที่จะยิ่งผลักดันราคา BTC ให้พุ่งสูงขึ้น

ที่มา : ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น