<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการแอพส่งข้อความระดับโลก LINE จับมือ Nomura Holdings ก่อตั้งพันธมิตร Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เรารู้กันดีว่าในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานั้นเทคโนโลยี Blockchain ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในทุก ๆ อุตสาหกรรมซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นที่จับตามองและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งล่าสุดเชื่อว่าคนไทยอย่างเรารู้จักและใช้แอพพลิเคชั่นตัวนี้เป็นอย่างดีนั้นก็คือ Line ที่เป็นแอพที่ใช้ในการส่งข้อความและสื่อสารยอดนิยมจากญี่ปุ่นซึ่งในไทยฮิตเป็นอย่างมาก โดยพวกเขาได้ร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการเงินที่มีชื่อว่า Nomura Holdings ในการจัดตั้งพันธมิตร Blockchain ขึ้น 

เน้นไปที่เทคโนโลยี Blockchain 

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา Line ร่วมกับบริษัท Line Group LVC Corporation และ Nomura Holdings ประกาศว่าทั้ง 3 บริษัท ได้ลงนามในข้อตกลงการเป็นพันธมิตรขั้นสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งพวกเขาทั้ง 3 มีความตั้งใจที่จะร่วมกันสำรวจและมองหาโอกาสในอุตสาหกรรม Blockchain ต่อไปในอนาคต 

ทางด้านของ Cointelegraph ได้รายงานว่าก่อนหน้านี้ทั้ง 3 บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเมื่อตอนปลายเดือนมกราคมปี 2019 ที่ผ่านมาโดยมีความตั้งใจที่จะเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2019 

นอกจากนี้แล้วตามข่าวประชาสัมพันธ์ของ Nomura Holdings ได้ลงทุนใน  Line Group LVC Corporation เพื่อสร้างพันธมิตรทางการเงินต่อไปโดยมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยี Blockchain อย่างจริงจัง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Line และ Nomura เข้าร่วมเป็นส่วนในธุรกิจของพวกเขา เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2018 ที่ผ่านมาพวกเขาได้มีตั้งบริษัทเพื่อให้บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และให้คำแนะนำการลงทุนโดยที่โนมูระเป็นเจ้าของกิจการดังกล่าวอยู่ที่ 49 เปอร์เซ็นต์ และ Line จะถือส่วนที่เหลืออีก 51 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน 

ปัจจุบันไลน์มีผู้ใช้งานในญี่ปุ่นมากถึง 81 ล้านรายต่อเดือน

นอกจากนี้แล้ว Nomura Holdings ยังสนใจในโลกของคริปโตเคอเรนซี่มาอย่างยาวนานเพราะก่อนหน้านี้พวกเขาเคยลงทุนในเหรียญที่ได้รับการสนับสนุนจาก Coinbase ซึ่งตามรายงานของ Cointelegraph เองได้รายงานว่าเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2019 ที่ผ่านมา Nomura Holdings ได้จับมือกับอีก 2 บริษัทนั้นก็คือ  Santander’s VC arm Santander InnoVentures และ MUFG Innovation Partners ซึ่งพวกเขาลงทุนไปมากถึง 14 ล้านดอลลาร์ใน Securitize ซึ่งเป็น Protocol ของการออกโทเค็นที่ได้รับการสนับสนุนจาก Coinbase อีกด้วย 

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น