<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คนขับแท็กซี่ในไทยหัวใส เริ่มรับค่าโดยสารเป็น Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่าช่วงนี้ราคา Bitcoin ในไทยกำลังจะหันหัวลงใต้อย่างรุนแรง แต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้คนขับแท็กซี่คนหนึ่งต้องมารู้สึกสะทกสะท้านแต่อย่างใด 

โดยอ้างอิงจากโพสต์ ๆ หนึ่งบนเว็บไซต์ Reddit นั้นได้มีการโพสต์ภาพในขณะที่เขากำลังใช้บริการแท็กซี่ในประเทศไทย ที่เผยให้เห็นถึง QR code ของเหรียญ Bitcoin ที่ถูกแปะทับป้ายโฆษณาของ True Wallet

“นี่มันเป็นเรื่องที่เจ๋งมาก นี่เป็นสิ่งที่เราต้องเห็นเพิ่มมากขึ้น”  คอมเม้นหนึ่งกล่าว

ในขณะที่ผู้ใช้คริปโตอาจจะมโนว่าในชีวิตหนึ่งของพวกเขาน่าจะมีช่องทางการชำระเงินด้วยคริปโตผ่านทางแท็กซี่บ้าง ๆ สักครั้ง และในที่สุดแท็กซี่คันนี้ได้นำมาทำให้มันเป็นจริงแล้ว

โดยหากลองสแกน QR ดังกล่าวเพื่อตรวจสอบบน blockchain จะพบว่าปัจจุบัน ณ ขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ มีคนโอน Bitcoin เข้าไปแล้วเป็นจำนวน 0.00049929 BTC หรือเทียบเป็นเงินบาทประมาณ 120 บาท และมีการโอนขึ้นเมื่อ 13 วันที่แล้ว ซึ่งเป็นที่คาดเดาได้ว่าคนขับแทกซี่ดังกล่าวเพิ่งจะเริ่มรับ Bitcoin มาได้ไม่นานอีกด้วย

ทุกวันนี้การใช้สกุลเงินดิจิทัลเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น True money, Bluepay wallet, Dolphin wallet ล้วนแต่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 

ซึ่งการชำระเงินด้วย Bitcoin นี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการชำระค่าบริการที่ดึงดูดความสนใจและความฮือฮาให้กับลูกค้าชาวต่างชาติได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ผู้ใช้งาน Reddit รายหนึ่งยังได้แสดงความเห็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับการนำเอา Lightning Network มาใช้งาน โดยกล่าวว่า

“นี่เป็นสาเหตุที่เครือข่าย Lightning จำเป็นต้องมี Static : Qr Code ในไม่ช้าหลังจากนี้”

ถึงแม้ว่าการเคลื่อนไหวต่าง ๆ จะเป็นเพียงแค่แท็กซี่เพียงรายเดียวเท่านั้นและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรมการขนส่งแต่อย่างใด แต่ก็เป็นการชี้ให้เห็นว่าทุกวันนี้เรามีช่องทางการชำระเงินเพิ่มขึ้นแล้วและผู้บริโภคก็มีสิทธิ์เลือกด้วยตัวของพวกเขาเอง

อ้างอิงรูปภาพจาก Reddit

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น