<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยคำขอ Bitcoin ETF ของ Bitwise คาดหวังว่าจะได้รับอนุมัติในสัปดาห์หน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitwise ได้เสนอ Bitcoin ETFอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้การอนุมัติกฎระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ในปีนี้หน่วยงานต่าง ๆ ได้พยายามทำให้ Bitcoin ETFs เข้าใกล้ความจริงมากขึ้น โดยการส่งข้อเสนอของตัวเองไปยังคณะกรรมการ ก.ล.ต. เพื่อขออนุมัติกฎระเบียบ อย่างไรก็ตามหน่วยงานกำกับดูแลยังไม่เคยให้การตัดสินใจใด ๆ ในเชิงบวก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์มักจะเลื่อนคำตัดสินออกไปเป็นให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนที่จะปฏิเสธคำขอแต่ละครั้ง

โดยวันที่ 13 ต.ค. นี้จะเป็นวันสุดท้ายในการดำเนินการของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่จะต้องตัดสินใจอีกครั้งว่าจะอนุมัติหรือปฏิเสธ Bitcoin ETF จากการลงทุนของ Bitwise

bitcoin etf

ในปีนี้ราคา Bitcoin มีความผันผวนอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามการดำเนินงานโดยรวมของ BTC ในปี 2019 นั้นยังถือว่าอยู่ในช่วงขาขึ้น เนื่องจากราคาได้ค่อย ๆ พุ่งขึ้นจากระดับ 4,000 ดอลลาร์ในเดือนมกราคมจนเกือบแตะระดับ 14,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาอยู่ที่ 8,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้ Bitcoin ยังเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีผลตอบแทนดีที่สุดในปี 2019 อีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจช่วยให้ BTC ETF ได้รับการอนุมัติในไม่ช้า แต่ถึงกระนั้นมันก็ยังไม่มีการการันตีที่แน่นอน ตอนนี้โลกการเงินกำลังรอการตัดสินของคณะกรรมการ ก.ล.ต ก่อนตัดสินใจทำอะไรต่อไป

เราทราบกันดีว่าความพยายามที่จะนำ Bitcoin ETFs ออกสู่ตลาดนั้นเป็นความพยายามที่ยากลำบาก โดยมันเริ่มจากข้อเสนอฝาแฝดของ Winklevoss ตั้งแต่ปี 2013 และข้อเสนอทุกข้อนับตั้งแต่นั้นมาก็ล้วนแต่ถูกปฏิเสธทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามข้อเสนอของ Bitwise ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและ Bitcoin ก็กำลังค่อย ๆ พัฒนาตัวมันเองให้กลายเป็นสินทรัพย์ทีละน้อย

ปัญหามากมายที่กลต. ชี้ให้เห็นก่อนหน้านี้มันกำลังจะได้รับการแก้ไข ในขณะเดียวกันสถาบันบางแห่งก็ได้กลายเป็นผู้บริการรับฝากสินทรัพย์ Bitcoin อย่างเป็นทางการ คริปโตเคอเรนซี่กำลังก้าวเข้าสู่กรอบการกำกับดูแลที่เหมาะสม ซึ่งเป็นการเดินทางที่คาดว่าจะยาวนานและยุ่งยากมากขึ้น แต่ถึงกระนั้นความก้าวหน้าก็ได้เกิดขึ้นแล้วและ Bitcoin ETFs อาจกลายเป็นก้าวแรกแห่งความประสบความสำเร็จก็เป็นได้

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น