<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้านักวิจัย Bitwise มั่นใจว่า Bitcoin ETF ที่ยื่นขอไปจะได้รับการอนุมัติแน่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Bitcoinist รายงานว่านาย Matt Hougan หัวหน้านักวิจัยของ Bitwise ค่อนข้างมั่นใจว่า Bitcoin ETF (exchange-traded fund) จะได้รับการอนุมัติเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม การตัดสินใจดังกล่าวขึ้นอยู่กับ The U.S. Securities and Exchange Commission (SEC) ซึ่งเป็นผู้ทำหน้าที่อนุมัติ

ความมั่นใจของ Bitwise 

นาย Hougan กล่าวในบทสัมภาษณ์ “ETF Edge” ของสำนักข่าว CNBC ว่าบริษัท Bitwise ค่อนข้างแน่ใจว่าทาง SEC จะอนุมัติ Bitcoin ETF ในตอนหนึ่งเขากล่าวว่า:

“เราเข้าใกล้โอกาสได้รับอนุมัติมากกว่าครั้งก่อน ภายในวันจันทร์ทาง SEC จะต้องเลือกระหว่างใช่หรือไม่เท่านั้น พวกเขาไม่สามารถผลัดไปมากกว่านี้ได้แล้ว”

นาย Hougan มีความคิดเห็นว่าสถานะของตลาดในช่วงสองปีที่ผ่านมาพัฒนาไปมาก ปัจจุบันมีการรองรับทางกฎหมายเพิ่มมากขึ้น เขายกตัวอย่างระบบเก็บรักษา Bitcoin ถูกกฎหมายอย่าง Coinbase และ Fidelity นอกจากนั้นยังมีแพลตฟอร์มเทรดมากมายที่ได้รับการรองรับโดยกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐ เช่น bitFlyer Bitstamp USA และ Gemini

ในสายตาของนาย Hougan เหรียญ Bitcoin ได้กลายเป็น “ตลาดระดับยักษ์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดในโลก” และตลาดหุ้นวอลสตรีทจะรู้จักกับ Bitcoin ETF มากขึ้น

การรอคอยที่ยาวนาน

ถ้าได้รับอนุมัติแล้วนักเทรดจะสามารถเทรด Bitcoin ETF ในฐานะทรัสต์ของ Bitwise ซึ่ง ETF ของ Bitwise จะเป็นก้าวสำคัญของ ETF ในโลกคริปโต ที่ผ่านมาทาง SEC ได้ปฎิเสธหรือเลื่อนการพิจารณาคำขออนุมัติ ETF อื่นๆ มาโดยตลอด  

Bitwise ยื่นคำร้องขออนมุติ ETF กับทาง SEC ตั้งแต่เดือนมกราคมของปีนี้ ในตอนนั้นทาง Bitwise ให้สัมภาษณ์ว่า ETF ของ Bitwise นั้น “แตกต่างจากคำขออนุมัติ ETF อื่นๆ ที่ผ่านมาเพราะนโยบายครั้งนี้ระบุว่าจะต้องพึ่งกลุ่มบุคคลที่สามให้เก็บรักษาเหรียญ Bitcoin” นอกจากนั้นแล้ว Bitwise ยังระบุว่าค่าดัชนีราคาของ Bitwise จะอิงจากค่าราคาของแพลตฟอร์มเทรดยักษ์ใหญ่เพื่อแสดงค่าเทรด Bitcoin แบบภาพรวม

โดยทาง SEC เคยเลื่อนการพิจารณาคำร้องของ Bitwise ครั้งหนึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคม โดยนอกจาก Bitwise แล้วคำร้องจากเจ้าอื่นๆ อย่าง VanEck/SolidX และ Wiltshire Phoenix ก็ถูกเลื่อนออกไปหลายเดือนเช่นกัน

ทาง SEC อธิบายเหตุผลในการเลื่อนคำขอของเจ้าต่างๆ ว่าต้องการ “เวลาที่มากกว่านี้” ในการพิจารณารายละเอียดบางประการ

กระแสการพยายามดึง ETF มาในวงการ Bitcoin มีจุดเริ่มต้นที่สองพี่น้อง Tyler และ Cameron Winklevoss ที่ยื่นคำร้องขอให้ทางการอนุมัติ Bitcoin ETF ครั้งแรก แต่คำขอของทั้งสองถูกปฏิเสธในปี 2018 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามีหลายเจ้าที่พยายามขออนุมัติ Bitcoin ETF 

ที่มา Bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น