<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสหรัฐฯ พยายามหว่านล้อมให้ Visa, MasterCard และ Stripe ลาออกจาก Libra ของ Facebook

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mastercard, Visa และ Stripe ถูกถามจากวุฒิสมาชิกสหรัฐว่าจะยังคงร่วมโปรเจค Libra อยู่หรือไม่ วุฒิสมาชิกของพรรคเดโมแครตนาย Sherrod Brown และ Brian Schatz ได้ยื่นจดหมายถามไปถึงบริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ Visa, Mastercard และ Stripe ให้พิจารณาถึงการเข้าร่วมกับโปรเจ็ค Libra อีกครั้ง อ้างอิงจากรายงานของ BNN Bloomberg ที่เผยแพร่ออกมาในวันที่ 8 ต.ค. 2019

วุฒิสมาชิกพยายามหว่านล้อมให้บริษัทออกจากการเข้าร่วมโปรเจ็ค Libra

อย่างที่เรารู้กันว่าเจ้าหน้าที่รัฐและรัฐบาลนั้นไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับโปรเจ็ค Libra ของ Facebook เท่าไหร่ โดยโปรเจ็ค Libra นี้เป็นโปรเจ็คที่บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่นี้ทะเยอทะยานที่จะสร้างมันเป็นให้เป็นเครือข่ายชำระเงินผ่านเทคโนโลยี Distributed Ledger

แต่โปรเจ็คนี้ดูจะไม่ค่อยได้รับการยอมรับจากรัฐบาลของแต่ละประเทศเท่าไหร่ และล่าสุดวุฒิสมาชิก Sherrod Brown และ Brian Schatz ก็พยายามโน้มน้าวให้บริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ทบทวนการมีส่วนร่วมในโปรเจ็ค Libra อีกรอบหนึ่ง

โดยทางรัฐบาลได้เผยให้เห็นถึงอุปสรรคที่ทางสมาชิกของ Libra Association ต้องเผชิญ

ทั้งนี้ทาง Libra Association นั้นมีสมาชิกร่วมกว่า 27 บริษัทยักษ์ใหญ่จากทั่วโลกที่ลงทุนในโปรเจ็ค แต่กระบวนการต่าง ๆ ก็ไม่ได้เป็นไปอย่างราบรื่นเพราะปัญหาอุปสรรคด้านกฎหมาย

“คองเกรส, นักกฎหมายด้านการเงินและบริษัทที่ร่วมเป็นสมาชิกของ Libra Association นั้นยังไม่ได้รับข้อมูลความเสี่ยงของเหรียญ Libra ก่อนที่จะเปิดตัวเหรียญออกมาอย่างเพียงพอ รวมถึงการที่เหรียญอาจถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการก่อกิจกรรมที่ผิดกฎหมายด้วยซึ่งอาจเข้ามาแทรกแซงนโยบายทางการเงินหรือสร้างความเสี่ยงต่อผู้บริโภคได้”

พร้อมกล่าวเสริมว่า:

“เราแนะนำให้บริษัททบทวนการเข้าไปมีส่วนร่วมกับโปรเจ็คอีกครั้งหนึ่งเพื่อจัดการความเสี่ยงทั้งหลายก่อนที่จะตัดสินใจเข้าร่วมมือกับ Libra ซึ่งทาง Facebook เองก็ยังไม่ได้แสดงความเสี่ยงเหล่านั้นต่อคองเกรสหรือนักกฎหมายใด ๆ หรือแม้กระทั่งต่อบริษัทของพวกคุณ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก”

เริ่มต้นก็ท่าไม่ดีแล้ว

ก่อนหน้านี้บริษัทยักษ์ใหญ่ที่กล่าวได้ว่าเป็นผู้สนับสนุนหลักเลยก็ว่าได้ของเหรียญ Libra อย่าง Paypal ก็เพิ่งถอนตัวออกไปเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา 

ที่มา : btcmanager

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น