<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มบนตลาด Bitcoin Futures ของ Bakkt พุ่งกว่า 800% เตรียมตัวแซงของตลาด CME เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดาน Bitcoin Future Bakkt มียอดโวลุ่มกระโดดขึ้นไปเกือบ 800 เปอร์เซ็นต์ภายในวันที่ 9 ตุลาคม มียอดผู้ทำคอนแทรคกว่า 224 คอนแทรค ส่งผลให้สำนักข่าวอย่าง Coinspeaker มองว่า Bakkt อาจจะกลายมาเป็นคู่แข่งกับ Intercontinental Exchange หรือ ICE และ CME

โดยต้องรอดูกันต่อไปว่าเว็บแพลตฟอร์มเจ้าใดจะสามารถมอบทางเลือกใหม่ๆ ให้แก่นักเทรดได้เร็วและอยู่ในคุณภาพที่ดีกว่ากัน

Bakkt นั้นเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน แต่ถึงอย่างไรก็ตามมันกลับมีผลตอบรับที่ซบเซามาโดยตลอด หลายคนโทษว่าการเปิดตัวของ Bakkt ส่งผลให้ราคา Bitcoin ตกลงมาที่ราว 8,000 ดอลลาร์

แต่ถึงอย่างไรก็ตามข้อมูลในทวิตเตอร์ของ Bakkt Volume Bot เผยว่าโวลุ่มใน Bakkt เพิ่มขึ้นจาก 25 คอนแทรคต่อวันเป็น 224 คอนแทรคต่อวันอย่างน่าประหลาดใจ

หลังจากที่โวลุ่มของ Bakkt เพิ่มขึ้น ราคาของ Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นจาก 8,200 ดอลลาร์เป็น 8,600 ดอลลาร์อย่างที่นักลงทุนไม่ทันตั้งตัว

ราคาที่สูงขึ้นของ Bitcoin ครั้งล่าสุดทำลายแนวต้านที่ 8,500 ดอลลาร์ได้ ถือเป็นการขึ้นที่มากที่สุดภายในเดือนนี้

โวลุ่มของ Bitcoin Future และราคาของ Bitcoin อาจจะมีความสัมพันธ์กัน หากราคาของ Bitcoin สูงขึ้นโวลุ่มของ Bitcoin Future ก็อาจจะสูงขึ้นตาม ถ้าราคาลงโวลุ่มก็อาจจะลง สำนักข่าว Coinspeaker ก็รายงานว่าเวลาจะเป็นข้อพิสูจน์ทฤษฎีดังกล่าว

ส่วนทางด้าน CME ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Bakkt นั้นก็ได้รับผลกระทบจากราคา Bitcoin ที่ต่ำลงเพราะการเปิดตัวของ Bakkt เช่นกัน โวลุ่มการเทรดลดลงไป 42 เปอร์เซ็นต์หลังวันที่ราคาของ Bitcoin ร่วงมาที่ 8,000 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น