<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitwise เตรียมยื่นขออนุมัติ Bitcoin ETF อีกครั้งหลังถูกปฎิเสธ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Bitwise และ NYSE Arca ออกมายืนยันว่าจะทำการยื่นคำร้องขออนุมัติ Bitcoin ETF อีกครั้งเร็วๆ นี้ หลังจากที่คำร้องชิ้นล่าสุดถูก U.S. Securities and Exchange Commission (SEC) ซึ่งเป็นหน่ยวงานรัฐของสหรัฐอเมริกาปฎิเสธไป

วันที่ 9 ตุลาคม ทาง Bitwise ออกมาประกาศว่าทาง SEC ปฎิเสธคำร้องครั้งล่าสุดหลังจากที่มีการเลื่อนการตัดสินมาหลายครั้งแล้ว ทาง Bitwise กล่าวในประกาศส่วนหนึ่งว่า:

“ทางเรายอมรับคำตัดสินของ SEC ทาง SEC ส่งผลตอบรับโดยละเอียดมาให้เรา ทำให้เราเห็นจุดสำคัญและหนทางสู่การยื่นคำร้อง Bitcoin ETF ครั้งต่อไป เราหวังว่าจะมีโอกาสร่วมมือกับ SEC และแก้ไขข้อสังเกตของ SEC เรามีจุดประสงค์จะยื่นคำร้องอีกครั้งโดยเร็วที่สุดตามที่สมควร”

ก่อนหน้านี้นาย Matt Hougan ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างมั่นใจว่า Bitcoin ETF ของ Bitwise จะได้รับการอนุมัติแน่นอน เขากล่าวในบทสัมภาษณ์ “ETF Edge” ของสำนักข่าว CNBC “พวกเราเข้าใกล้โอกาสได้รับอนุมัติมากกว่าครั้งก่อน” 

Bitwise ยื่นคำร้องขออนมุติ ETF กับทาง SEC ตั้งแต่เดือนมกราคมของปีนี้ ในตอนนั้นทาง Bitwise ให้สัมภาษณ์ว่า ETF ของ Bitwise นั้น “แตกต่างจากคำขออนุมัติ ETF อื่นๆ ที่ผ่านมาเพราะนโยบายครั้งนี้ระบุว่าจะต้องพึ่งกลุ่มบุคคลที่สามให้เก็บรักษาเหรียญ Bitcoin” นอกจากนั้นแล้ว Bitwise ยังระบุว่าค่าดัชนีราคาของ Bitwise จะอิงจากค่าราคาของแพลตฟอร์มเทรดยักษ์ใหญ่เพื่อแสดงค่าเทรด Bitcoin แบบภาพรวม

โดยทาง SEC เคยเลื่อนการพิจารณาคำร้องของ Bitwise ครั้งหนึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคม โดยนอกจาก Bitwise แล้วคำร้องจากเจ้าอื่นๆ อย่าง VanEck/SolidX และ Wiltshire Phoenix ก็ถูกเลื่อนออกไปหลายเดือนเช่นกัน

ทาง Bitwise สรุปปิดท้ายไว้ว่า:

“ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถตอบสนองเงื่อนไขของ SEC ได้ และถึงแม้ SEC จะระบุว่าต้องเสริมข้อมูลหลายอย่าง เราก็ซาบซึ้งกับความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมคริปโต และพวกเราเชื่อว่าการค้นคว้าและการดำเนินงานเพิ่มเติมจะช่วยให้เราตอบสนองเงื่อนไขได้ในอนาคต”

ที่มา Cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น