<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีอายุน้อยร้อยล้านจาก Bitcoin ตั้งตัวเป็นกองทุนลงเงินบริษัทสตาร์ทอัพแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Marshall Hayner ผู้ร่วมก่อตั้งแอพลิเคชั่นชำระเงินคริปโตยอดนิยม Metal Pay และ นาย Erik Finman มหาเศรษฐีหนุ่มได้มีการเปิดตัวกองทุนรวมร่วมกัน

โดย Metal VC เป็นกองทุนรวมที่มูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะมุ่งเน้นในการลงทุนขนาดเล็กและ Angel Investment (การลงทุนเพื่อแลกกับการเป็นเจ้าของในบริษัท) เป็นหลัก ในขั้นต้นกองทุนดังกล่าว รวมถึงบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการธนาคารและสถานบันการเงินแบบกระจายอำนาจจะช่วยให้สตาร์ทอัพมีการจัดระบบการทำงานที่สอดคล้องกับบริษัทพาร์ทเนอร์ ในขณะที่มันแพร่ขยายไปทั่วโลก นาย Hayner CEO Metal Pay กล่าว

เมื่อเดือนที่แล้วบริษัทในเครือ Metal ได้ปิดดีลได้เป็นครั้งแรก แต่ถึงกระนั้นบริษัทก็ไม่ได้มีการเปิดเผยสัดส่วนการถือหุ้นใด ๆ ในสตาร์ทอัพ Yellow Card ที่มี Binance สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งนั่นจะทำให้เรามีตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตกับเงินเฟียต(cash-to-crypto)เกิดใหม่เพิ่มมากขึ้น

หนึ่งสัปดาห์หลังจากการปิดดีลนาย Finman ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CoinDesk ว่าเขากำลังใกล้ที่จะเปิดตัวสตาร์ทอัพอีกหนึ่งตัว ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นการสร้างแอพขึ้นมาโดย YouTuber เพื่อแข่งขันกับผู้ให้บริการวิดีโอโฮสติ่งรายใหญ่ ยิ่งไปกว่านั้นสกุลเงินในแอปจะสามารถแปลงไปเป็นเงินคริปโตได้อีกด้วย

“ด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่ายของ Metal VC ก็คือ ถ้าเราเกิดเห็นบางสิ่งที่เราชอบและเชื่อในสิ่งนั้น เราก็จะลงทุนกับมันและส่ง MTL Coin ไปที่นั้นทันที” Hayner กล่าวเพิ่มเติม “เรามองว่าการลงทุนแต่ละครั้งนั่นเป็นหุ้นส่วนกับทาง Metal”

แม้ว่าจำนวนเวลาที่ใช้ในการให้คำปรึกษาแต่ละบริษัทจะแตกต่างกันไป แต่ Metal ก็ยินดีที่จะให้การสนับสนุนทรัพยากร รวมถึงทีมนักพัฒนาหรือทีมผู้ดูแลระบบตามความต้องการของสตาร์ทอัพนั้น ๆ 

กองทุนกำลังมองหาสถานที่จะลงทุนรอบ seed funding ในที่ไหนสักแห่งระหว่างสตาร์ทอัพ 25 ถึง 100 แห่งที่กำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาและเป็นสถานที่ที่เราเห็นว่ามันสามารถสร้างโอกาสให้กับเราได้ Finman กล่าว ซึ่งทาง Metal VC จะวางเงินเดิมพันที่ไหนก็ได้ โดยลงทุนขั้นต่ำอยู่ที่ระหว่าง 25,000 ดอลลาร์และสูงสุด 250,000 ดอลลาร์ในแต่ละโปรเจค

กองทุนดังกล่าวได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนส่วนตัวของ Finman และ Hayner โดยไม่มีการสนับสนุนจากสถาบันภายนอก

ใน “กองทุน VC มันจะไม่มีที่ว่างให้กับความผิดพลาด” Finman กล่าวในขณะที่เขาและ Hayner กำลังพิจารณาตัวชี้วัดกองทุนการลงทุนแบบดั้งเดิมที่พวกเขาอาจละเลยไป อย่างเช่น Discord channel ซึ่งทางผู้ก่อตั้ง Discord ถึงกับเอ่ยปากชม Finman ว่า “เด็กนี่มันสุดยอด” และมีความทะเยอทะยาน และทาง Discord ยังกล่าวด้วยว่า :

“ยิ่งมีแนวคิดแปลก ๆ ประหลาด ๆ  มากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งทำให้ผมสนใจที่จะซื้อมากขึ้นเท่านั้น”

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น