<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโคคาดราคา Bitcoin อาจลงไปถึง 1,400 ดอลลาร์ตาม Elliott Wave

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราที่เราทราบกันดีว่าในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin มีการปรับลดลงไปมากตลอดทั้งปีจนเป็นตลาดหมีและจุดต่ำสุดอยู่ที่ 3,000 ดอลลาร์ก่อนที่ราคาจะค่อย ๆ ปรับตัวสูงขึ้นตามลำดับก่อนที่ราคาจะทะลุ 10,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นแนวต้านจิตวิทยาได้สำเร็จและขึ้นสูงถึง 14,000 ดอลลาร์ก่อนจะเจอแรงเทขายจนลดระดับลงมาอยู่ที่ 11,000 ดอลลาร์ 

จนกระทั้งเมื่อไม่นานมานี้เองที่ราคาของ Bitcoin โดนเทอย่างแรงจนหลุดแนวรับที่ 10,000 ดอลลาร์ซึ่งจากที่เคยเป็นแนวต้านตอนนี้กลายเป็นแนวรับสำคัญแต่ก็ไม่สามารถต้านทานแรงขายได้จนปรับมาอยู่ที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์อีกครั้งและ Side Way อยู่บริเวณดังกล่าวมาเรื่อยๆ ในปัจจุบัน 

ล่าสุดนั้นทางด้านของนาย Aleesio Rastani ซึ่งเป็นนักเทรด Forex รวมถึง Crypto ด้วยได้ออกมาวิเคราะห์ว่าราคาของ Bitcoin อาจจะมีสิทธิลงไปต่ำสุดถึงระดับ 1,400 ดอลลาร์เลยทีเดียว โดยเขาได้บอกว่ามันมีโอกาสมากถึง 35 – 40 เปอร์เซ็นต์ที่จะเกิดการเทขายได้ขนาดนี้ของ Bitcoin 

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกมุมมองที่น่าสนใจเป็นอย่างมากซึ่งนาย Aleesio Rastani ได้ออกมาชี้ให้เห็นว่าจริงๆ แล้วสถานการณ์ของ Bitcoin ในตอนนี้ไม่ได้อ่อนแอ่ขนาดนั้นและยังมีโอกาสที่จะขึ้นไปถึง 50,000 ดอลลาร์ได้เช่นกันเพราะตอนนี้ราคาของ Bitcoin มีการปรับตัวสูงขึ้นและสามารถยืนเหนือเส้น EMA55 ได้ แม้ราคาจะมีการปรับลดลงมามากจนตอนนี้อยู่ 8,400 ดอลลาร์ก็ตาม

“ในขณะนี้ราคาของ Bitcoin ยังคงมีความแข็งแกร่งและผมเชื่อว่ามีโอกาสเกิดการทะลุขึ้นมากถึง 60 – 65 เปอร์เซ็นต์ครับ” 

จะเห็นได้ว่าทฤษฎีของตัวเขาเองนั้นตั้งอยู่บนหลักการ Elliott Wave ซึ่งตอนนี้มาถึง Wave C ซึ่งนับว่าเป็นจุดที่สำคัญที่สุดอันเนื่องมาจากใน Wave ดังกล่าวมักจะบ่งบอกถึงจุดสิ้นสุดของการปรับฐานตามตลาด โดยเมื่อการสร้างคลื่น ABC เสร็จสิ้นแบบสมบูรณ์แล้วนักเทรดควรจะใช้โอกาสนี้ในการเข้าซื้อหรือเข้าตำแหน่งจากตรงจุดนี้ซึ่งนาย Aleesio Rastani บอกว่านี้จะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดซึ่งเขายังบอกด้วยว่าตอนนี้คลื่น C ของ Wave 2 ถูกสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วในความคิดของเขาและอีกไม่ช้าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามในแง่ของตลาดหมีนาย Aleesio Rastani ได้ออกมาชี้ให้เห็นว่าหากราคาของ Bitcoin ต่ำกว่า  5,000 ดอลลาร์ความน่าจะเป็นของตลาดหมีที่จะเกิดขึ้นกับโลกคริปโตและ Bitcoin จะชัดเจนมากขึ้นซึ่งความรู้สึกส่วนตัวของเขาบอกว่าหากราคาของ Bitcoin อยู่ต่ำกว่าเส้น EMA21 เมื่อไหร่นั้นหมายความว่าตลาดหมีได้เข้าควบคุมอีกครั้งแล้วอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น