<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ebay, Stripe, Mastercard และ Visa ประกาศถอนตัวจาก Libra แล้ว Facebook กำลังตกที่นั่งลำบาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากใครยังจำกันได้ดีว่าเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ที่สะเทือนวงการ Cryptocurrency อีกครั้งในเหรียญที่ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากนั้นก็คือ Libra Coin เหรียญที่ถูกออกแบบด้วย Facebook ซึ่งเป็น Social Network ชื่อดังที่พวกเขาได้เปิดตัวกันไปก่อนหน้านี้หลายเดือนอย่างอลังการณ์และทำให้ทุกคนต้องหันมาสนใจคริปโตมากขึ้น พร้อมทั้งยังมีพาร์ทเนอร์ชื่อดังจากบริษัทชั้นนำอีกหลายหลายเจ้า 

ทว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา PayPal ซึ่งเชื่อว่าเป็นชื่อที่หลายคนคุ้นหูกันดูอยู่แล้วกับบริการโอนเงินระหว่างประเทศเจ้าใหญ่นี้ ซึ่งพวกเขาก็เป็น Partner ของ Libra ด้วยเช่นกัน แต่ปัจจุบันนี้ได้ประกาศขอถอนตัวออกจากการเป็น Partner แล้วเรียบร้อยซึ่งพวกเขาได้อ้างว่าจะไปโฟกัสที่ธุรกิจหลักของพวกเขาดีกว่า แต่มีหลายคนที่เชื่อว่าทาง Paypal เองถูกกดดันจากรัฐบาลและยังมีอีกหลาย ๆ เจ้าที่ก็โดนเช่นกัน 

ล่าสุดไม่ถึงวันที่ผ่านมาได้มีการประกาศที่ทำเอาคนที่สนใจใน Libra และคริปโตต้องตกใจอีกครั้งเมื่อ Ebay , Stripe , Mastercard และ Visa  4 ยักษ์ใหญ่ที่เป็น Partner หลัก ๆ ของเหรียญ Facebook นี้ได้ประกาศถอนตัวเช่นกันในเหตุผลที่คล้ายกันกับของ Paypal 

โดยทางโฆษกของบริษัท Stripe ได้ออกมากล่าวเชิงว่าพวกเขายังสนใจใน Libra และหากมีโอกาสก็คงจะได้ร่วมงานกับอีกในอนาคตแต่ไม่ใช่ตอนนี้ 

“Stripe สนับสนุนโครงการนี้เป็นอย่างมากเพื่อมุ่งให้ผู้ค้าขายออนไลน์เข้าถึงคนทั่วโลกได้ง่ายขึ้น Libra มีศักยภาพมาก เราจะติดตามความคืบหน้าของโครงการอย่างใกลชิดและยินดีเปิดรับทุกข้อเสนอที่มีโอกาสได้ทำงานร่วมกันกับ Libra ในอนาคตครับ”

ทางด้านของ eBay เจ้าใหญ่แห่งวงการ Ecommerce  ได้ออกมาชี้แจงกับทาง Reuters ไว้ว่า : 

“ผมเราเคารพวิสัยทัศน์ของ Libra เป็นอย่างมากแต่อย่างไรก็ตาม eBay ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่เข้าร่วมเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งอีกต่อไปครับ”

 Mastercard ที่ประกาศถอนตัวออกจาก Libra เช่นกัน ซึ่งรายล่าสุดที่พึ่งประกาศไม่นานมานี้เลยก็คือ Visa แบบสด ๆ ร้อน ๆ โดยพวกเขาได้ออกว่ากังวลถึงกฎระเบียบต่าง ๆ 

“Visa ตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมกับ Libra ในเวลานี้ พวกเราจะประเมินกันใหม่และใช้การตัดสินใจแบบเข้มข้นกับทาง Libra ไม่ว่าจะเป็นด้านข้อกำหนด ความสามารถขององค์กรในการตอบสนองต้องกฎระเบียบจากทาง กลต ทั้งหมดก่อน”

อย่างที่เราเห็นกันนั้นว่าตอนนี้ยักษ์ใหญ่ทั้ง 4 ได้ถอนตัวอย่างมีนัยยะสำคัญเป็นอย่างมากต่อ Libra โดยได้มีการอ้างว่าเหตุการณ์ถอนตัวนี้เกิดขึ้นมาจากการที่ Libra ถูกกดดันโดย กลต ของสหรัฐอเมริกาและมีเพียงเวลาที่จะพิสูจน์ได้ว่าเหรียญระดับ Global Coin ของ Facebook จะอยู่รอดหรือไม่ 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น