<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านแพลทฟอร์มแทกซี่ Uber, Lyft และ Anchorage ยืนยันจะอยู่ต่อกับ Libra

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ไม่นานมานี้เกิดข่าวที่ไม่ค่อยสู้ดีกับ Libra เหรียญระดับโลกของแพลตฟอร์ม Social Media ชื่อดังอย่าง Facebook ที่ได้รับความสนใจจากคนทั่วทุกมุมโลกเป็นอย่างมากเพราะความสามารถของมันหากสามารถทำให้สำเร็จได้ละก็จะต้องเปลี่ยนอุตสาหกรรมการเงินของโลกเป็นอย่างมากแน่นอน 

แต่ทว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ทางกลตของสหรัฐได้มีการกดดันทางด้านของกฎระเบียบลงมาจนทำให้ยักษ์ใหญ่ทั้ง 4 เจ้าที่เป็น Partner ของ Libra ไม่ว่าจะเป็น Paypal ที่เป็นเจ้าแรกที่ประเดิมออกก่อนใครเพื่อน ตามมาติด ๆ ด้วย Stripe , eBay และ Mastercard ต่างประกาศถอนตัวตาม ๆ กันไปรวมถึง Visa ในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาด้วยแนวทางที่คล้ายๆ  กันนั้นก็คือออกจาก Libra แต่ยังไม่ปิดโอกาสที่จะกลับมาเข้าร่วมในอนาคตหากอะไรหลาย ๆ อย่างมีความชัดเจนมากกว่านี้ ซึ่งตอนนี้พวกเขาขอโฟกัสกับธุรกิจของพวกเขาเองจะดีกว่า 

ทว่าแม้ยักษ์ใหญ่ทั้งหลายจะทยอยออกกันไปหลายเจ้าสร้างความเป็นกังวลให้กับผู้ที่สนับสนุนและติดตาม Libra อยู่ แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงมีบริษัทที่อยู่ข้าง Libra ต่อไป ซึ่งประกอบด้วย Uber และ Lyft ที่เป็นบริษัทผู้ให้บริการรถพร้อมคนขับรวมไปถึง Anchorage ที่ออกมายืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าจะยังคงเป็น Partner กับ Libra ต่อไปอย่างแน่นอนตามรายงานของ BBC และ CNBC 

“ Libra จะเป็นความหวังอันยิ่งใหญ่ต่อไป และ Lyft จะยังคงอยู่ในสมาชิกผู้ก่อตั้งของ Facebook Coin ต่อไปครับ” รายงานโดยนาย Dave Lee นักข่าวของ BBC 

“ในตอนนี้ Uber ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ภายในและน่าจะยังคงอยู่กับ Libra Coin ต่อไป” รายงานด้วย Sally Shin นักข่าวของ CNBC  

ขณะเดียวกันนาย Diogo Monica ผู้ก่อตั้ง Anchorage บอกกับทาง The Block เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า บริษัท “อุทิศตนเพื่อดำเนินภารกิจของสมาคม Libra ต่อไปและภูมิใจที่ได้เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งครับ“

อย่างที่เราเห็นกันนั้นว่าในตอนนี้เริ่มมีผู้เล่นบางคนได้ออกจากสนามไปนั่งดูข้าง ๆ กันก่อนแล้วจากความกดดันของรัฐบาล ทว่าก่อนหน้านี้ทาง Facebook ออกมาเผยว่าพวกเขาพยายามที่จะเปิดใช้งานเหรียญดังกล่าวให้ได้ภายในปี 2020 นี้ ซึ่งเราก็ยังคงต้องลุ้นกันต่อไปว่า ท่ามกลางมรสุมนี้ พวกเขาจะยังคงทำตามแผนที่ตั้งใจไว้ได้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น