<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวสิงคโปร์ถูกจำคุก 34 ปีจากการขโมยพลังประมวลผลจาก Cloud คอมพิวเตอร์มาขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้นาย Ho Jun Jia หรือที่รู้จักกันในนาม Matthew Ho ชายชาวสิงคโปร์ต้องถูกจำคุก 34 ปีหลังจากที่ถูกตั้งข้อหาในการขุดคริปโตเคอเรนซี่โดยใช้ข้อมูลส่วนตัวของคนที่เขาขโมยมาเพื่อใช้บริการ cloud computing services 

โดยนาย Matthew Ho  ถูกตั้งข้อหามากกว่า 14 ข้อหาด้วยกันซึ่งในจำนวนข้อกล่าวหาทั้งหมดได้อ้างว่าตัวของนาย Matthew Ho ต้องหาทำการขุดเหรียญคริปโตเคอเรนซี่โดยใช้บริการ Cloud Computing Service ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Amazon Web Servies (AWS) และ Google Cloud Computing ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ของโลก ด้วยเขาได้ขโมยเอาข้อมูลบัตรเครดิตของผู้เสียหายรวมถึงข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ อีกหลากหลายรูปแบบมาจากผู้ที่เข้าไปลักลอบขโมยมาซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ California และ Texas ซึ่งในคำฟ้องดังกล่าวได้เขียนไว้ว่า : 

“นาย Matthew Ho ได้มีการใช้ข้อมูลของผู้เสียหายทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นข้อมูลบัตรเครดิต ข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงการสร้างอีเมลปลอมขึ้นมาเพื่อให้เหมือนกับของจริงที่สุดในการเอาข้อมูลของเหยื่อก่อนที่จะทำการโจรกรรมเอาข้อมูลส่วนตัวเพื่อเปิดบัญชีและเข้าถึงบริการ cloud computing services”

เปิดคลาวด์เพื่อขุดคริปโต 

โดยนอกจากนี้แล้วในคำฟ้องยังกล่าวอีกว่านาย Matthew Ho ที่เปิด cloud computing services  ก็เพื่อนำมาขุดคริปโตเคอเรนซี่อย่างเช่น Bitcoin และ Ether Mine ซึ่งหลังจากที่ได้ คริปโตเคอเรนซี่มาเขาก็จะรีบนำมันไปขายบน Exchage เพื่อเอาออกมาเป็นเงิน Fiat ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลว่าเขาสามารถขุดไปได้เท่าไหร่จากการกระทำในครั้งนี้ แต่มีการอ้างว่านาย Matthew Ho ใช้เงินในการซื้อบริการคลาวด์ครั้งนี้ไปมากถึง 5,000,000 ดอลลาร์ซึ่งยังไม่ได้รับการชำระ 

โดยจากข่าวของทางประชาสัมพันธ์กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกากล่าวว่าในช่วงเวลาไม่นานที่นาย Matthew Ho ทำการขุดคริปโตนั้นตัวเขาเองน่าจะเป็นผู้ที่ซื้อการใช้งานระบบ Amazon Web Servies (AWS) ที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้เลยทีเดียว 

โดยทั้งหมดนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวนโดยสำนักงานซีแอตเทิลของสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกาซึ่งตัวเขาเองจำต้องโทษจองจำทั้งหมด 34 ปี หรือมากกว่า 20 ปีจากการฉ้อโกง และอาจจะต้องบวกไปอีก 10 ปีจากการใช้ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาติมาใช้ในการหาผลประโยชน์อย่างต่อเนื่อง 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น