<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงอยู่เหนือ 8,100 ดอลลาร์ ทว่านักวิเคราะห์คาดมีโอกาสที่จะร่วงทะลุแนวรับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาราคา BTC เคลื่อนที่อยู่สองรูปแบบ หนึ่งคือการ breakdown ตัวมันเอง และสองคือทะยานพุ่งขึ้นไปต่อซึ่งไม่ได้อยู่นานนัก เทรนด์ก็ยังคงเป็นขาลง แต่สัญญาณราคาแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม

เมื่อลองดูกราฟรายสัปดาห์ที่ปิดตัวไปเมื่อวัน มีหลายสัญญาณด้วยกันที่ปรากฏบนกราฟแท่งเทียน อย่างแรกคือวอลุ่มรายสัปดาห์ที่เหมือนกับสัปดาห์ก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังไม่มากพอที่จะเบรคเทรนด์ขาลง แท่งเทียนไม่ได้กลับไปทดสอบที่เส้น 21 EMA อีกครั้ง ราคามันกลับไปสู่ 8,300 ดอลลาร์ เป็นสัญญาณว่ามันขาดกำลังซื้อ อย่างไรก็ตามเราคามันยังคงอยู่เหนือเส้น 55 EMA และตอนนี้มันสร้างจุดต่ำสุดที่ประมาณ 7,800 ดอลลาร์

ฮิสโตแกรมฟื้นตัวกลับมาเมื่อเราดูจากในกราฟ และเริ่มอ้วนขึ้นในชั่วโมงแรก ๆ ของสัปดาห์ใหม่ ชี้ให้เห็นว่าที่ระดับราคา 7,800 ดอลลาร์จะเป็นจุด bottom ของเทรนด์ขาลง

มาดูกราฟรายวันกันบ้างเราจะเห็นแพทเทิร์นแปลก ๆ บนฮิสโตแกรม ที่มันแทบจะแบนราบไปเลยเมื่อช่วงสี่วันที่ผ่านมา หากมองแนวโน้มขาขึ้นเป็นไปได้ว่ามันจะวิ่งอยู่เหนือระดับราคา 8,100 ดอลลาร์ วิ่งอยู่ระหว่าง 8,400-7,800 ดอลลาร์

ราคาในวันนี้ปิดตัวเหนือเส้น 8 EMA เป็นไปได้ว่ามันอาจเบรคแนวโน้มขาลง ดัชนีชี้วัด RSI นั้นอยู่ขาขึ้น สร้างแพทเทิร์น higher high และ higher low เป็นไปได้ว่าราคาตอนนี้อาจส่งผลต่อการกลับตัวและจบลงที่ขาลงระยะสั้น ๆ และวอลุ่มอาจลดลง

แต่เมื่อดูจากกราฟส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin เราจะเห็นความแข็งแรงขึ้นเป็นไปได้ว่า Bitcoin อาจครอบครองส่วนแบ่งตลาดได้ 70% อีกครั้ง เป็นจุดที่ overbought ในช่วงหลังระบบนิเวศคริปโตปี 2017

โดยรวมแล้วราคา Bitcoin ยังคงมีแนวโน้มขาลง การที่ราคามันพุ่งขึ้นในช่วงปลายเดือนกันยายนนั้นยังไม่เพียงพอที่จะทำให้มันกลับไปอยู่โซนสะสมตัวโซนเดิมและดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่ราคา BTC ที่มีการสะสมราคาอยู่หลายเดือนจะสามารถดีดตัวกลับมาได้อย่างรวดเร็วจากการที่ราคามันร่วงแต่ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้เลยและ Bitcoin ก็แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามเรามันมีโอกาสที่จะเห็น Bitcoin ไปแตะระดับต่ำสุดที่ $7k ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้

ที่มา : cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น