<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มคนดังในวงการคริปโตประกาศคว่ำบาตรงานประชุมที่หลอกคนดูว่า Craig Wright เป็นซาโตชิ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

งานประชุมด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่ชื่อว่า The CC Forum on Blockchain, AI, and Digital Innovation ที่ถูกจัดขึ้นในกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษในวันนี้ดูเหมือนว่ากำลังจะทำให้ผู้คนในวงการคริปโตต้องเดือดดาลอย่างมาก เนื่องจากว่ามีนาย Craig Wright ผู้สนับสนุน Bitcoin SV และผู้อ้างตัวเป็น Satoshi Nakamoto มาเป็นหนึ่งในผู้พูดในงานอีกทั้งยังบอกคนเข้าร่วมงานว่าเขาคื Satoshi ตัวจริง ซึ่งภายหลังส่งผลทำให้คนดังในวงการคริปโตคนอื่น ๆ ประกาศปฏิเสธที่จะเข้าร่วมงานประชุมดังกล่าวแล้ว

คว่ำบาตรงานประชุมด้าน Blockchain

งานประชุมดังกล่าวที่ถูกจัดขึ้นในวันนี้ได้ทำให้ผู้ใช้งานคริปโตต้องงุนงงไปตาม ๆ กันเมื่อถึงช่วงหนึ่งที่มีหัวข้อการขึ้นพูดว่า The Global Centralized Financial System: What Are The Flaws & Challenges And What Are The Possible Solutions? (ระบบการเงินระดับโลกแบบ Centralized: อะไรคือข้อด้อยและความท้าทาย และอะไรคือโซลูชันแก้ปัญหา)

งานดังกล่าวมีนาย Max Studennikoff เป็นพิธีกร และช่วงแพเนลดังกล่าวมีนักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังอย่าง งานดังกล่าวมีนาย Max Studennikoff เป็นพิธีกร และช่วงแพเนลดังกล่าวมีนักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังอย่างนาย Nouriel Roubini, Craig Wright, Brock Pierce, Bobby Lee, และ Tone Vays มาร่วมสนทนาด้วย

หากว่าการปรากฎตัวของนาย Roubini ที่ถือว่าเป็นคนที่ชอบ “ออกตัวแรง” ในวงการคริปโตนั้นไม่เพียงพอต่อความสะใจของขาดรามาแล้วล่ะก็ นาย Craig Wright คงจะเป็นอีกคนที่ทำให้กลุ่มชุนชนคริปโตต้อง ‘ฟิน’ กับการเสพย์ดรามาในระดับ HD เลยทีเดียว โดยในช่วงหนึ่งของการแพเนลดังกล่าวนั้นนาย Wright กล่าวว่าเขาเป็น Satoshi Nakamoto หรือผู้สร้าง Bitcoin ตัวจริง นอกจากนี้ในช่วงถัดไปของงานจะเป็นการฉายเดี่ยวของนาย Wright ในหัวข้อที่ชื่อว่า What Was Your Purpose As Satoshi Writing The Whitepaper? (อะไรคือจุดประสงค์ในการเขียน whitepaper สำหรับคุณในแง่มุมของ Satoshi) อีกด้วย

ซึ่งก็เป็นไปตามคาด ภายหลังจากนั้นกลุ่มชุมชนคริปโตก็ออกมาประกาศต่อต้านการกระทำของนาย Wright ที่ส่อทำให้ผู้คนที่อยู่นอกวงการเข้าใจผิด โดยหนึ่งในนั้นก็คือทางเว็บกระดานเทรด Bitcoin Futures อันดับต้น ๆ ของโลก BitMEX ที่ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ของพวกเขาเพื่อเตือนผู้คนถึงการที่นาย Wright เคยถูกศาลตัดสินว่าฉ้อโกง

นอกจากนี้นาย Charlie Lee หรือผู้สร้างเหรียญ Litecoin ก็ออกมากล่าว “พวกเราเคยได้ออกมาตกลงสัญญากันแล้วว่าจะไม่เข้าร่วมงานประชุมที่มีการเชิญชวน Satoshi ปลอมมาร่วมงาน แต่คุณก็ยังจะไปขึ้นเวทีกับเขาอีก น่ารังเกียจจริง ๆ” ความเห็นดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมุ่งเป้าไปที่นาย Tone Vays หรือนักวิเคราะห์ราคา Bitcoin ชื่อดัง

Tone Vays ขอออกตัวเพื่อปกป้อง Bitcoin

นาย Tone Vays หรือหนึ่งในนักวิเคราะห์ราคาเหรียญ Cryptocurrency ชื่อดังในวงการ อีกทั้งยังตั้งตัวเองว่าเป็น Bitcoin Maximalist ดูเหมือนว่าในขณะนี้กำลังเจอแรงกดดันจากกลุ่มชุมชนคริปโตหลังจากที่เขาไปขึ้นเวทีร่วมกับนาย Craig Wright

ก่อยหน้านี้นาย Vays เคยออกมาประกาศเลือกที่จะคว่ำบาตรงานประชุมงานหนึ่งที่ชื่อว่า Magical Crypto ที่ถูกจัดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาในเมืองนิวยอร์ค โดยมีเหตุผลในการเลือกคว่ำบาตรงานแต่ละงานที่ชัดเจนว่า “หากงานประชุมนั้นถูกจัดโดยพวกถือ shitcoin จอมหลอกลวง”

ล่าสุดนาย Vays ออกมาแก้ตัวว่าเขานั้นไม่รู้ว่านาย Craig Wright จะมาเข้าร่วมงานประชุมดังกล่าวด้วยจนกระทั่งนาทีสุดท้าย และเขานั้นได้ปฏิญาณว่าจะ “ปกป้อง Bitcoin จากพวกหลอกลวงบนเวที”

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าเขาเป็น Bitcoin Maximalist ที่ยังยืนหยัดอยู่ และหากเขานั้นปฏิเสธที่จะไปเข้าร่วมงาน มันจะส่งผลเสียต่อผู้จัดงานแน่นอน

อย่างไรก็ตาม กลุ่มชุมชนผู้ใช้งานคริปโตก็ยังคงสงสัยในตัวเขาอยู่ และดูเหมือนว่าตอนนี้ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับนาย Vays ก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น