<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinfield เตรียมตัวเปิดให้หุ้นกว่า 30,000 หุ้นสามารถเทรดเป็นคริปโตได้บน XRPL ของ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางซีอีโอของ Coinfield นาย Bob Ras ออกมาเปิดเผยว่าบริษัทวางแผนนำตลาดการเงินแบบดั้งเดิมและเหรียญ stablecoin มารวมกัน

เว็บเทรดคริปโต Coinfield กำลังจะสร้างหุ้น เช่น Tesla และ Apple ให้สามารถเทรดได้บน XRP ledger (XRPL)

ด้านซีอีโอของ Coinfield นาย Bob Ras ก็ได้ออกมาเผยว่าหุ้นและกองทุน ETF จากเว็บเทรดหุ้น 25 แห่งทั่วโลกและ stablecoin ที่ถูกหนุนจากเงินจริงจะสามาถเทรดได้บน XRP Ledger ของ Ripple แล้วภายในปีหน้าผ่านแพลตฟอร์มใหม่ “Sologenic” ของ Coinfield

“มันเป็นระบบนิเวศที่มีการรวมตลาดการเงินแบบเดิม และระบบการเงินที่ไม่ใช่ Blockchain เข้ามารวมกับสินทรัพย์ คริปโต ผู้ใช้งานสามารถแปลงสินทรัพย์เป็นโทเค็นได้ตามความต้องการ โดยสามารถแปลงหุ้นจำนวนมากกว่า 30,000 หุ้นและกองทุน ETF หลายกองทุนให้เป็นโทเค็นได้” ซีอีโอกล่าว

ทาง Coinfield ใช้เหรียญคริปโตของตน Solo (Ƨ) เพื่อสร้างทางเชื่อมต่อระหว่างคริปโตกับหุ้นหรือกองทุน ETF โดยเหรียญ Solo มันจะจับคู่กับเงินจริงโดยตรงและใช้เป็นเงินค้ำประกันสำหรับการทำธุรกรรมกับบริษัทโบรกเกอร์ภายนอก

ยกตัวอย่างเช่นหุ้นของ Tesla สามารถที่จะแปลงเป็น stablecoin ในเวอร์ชั่น TSLA, TSLAƨ ได้หรือ USD อาจถูกแปลงมาเป็นโทเค็น USDƨ

โดยเหรียญ stablecoin เหล่านี้สามารถเทรดกับ XRP และ Solo บนเว็บเทรด CoinField และ DEX

“เราสร้างผลิตภัณฑ์ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถแปลงสินทรัพย์หรือเงินจริงเป็นโทเค็นได้ ผู้ใช้งาน เช่น จากญี่ปุ่น สามารถแปลงเงินจริงเป็นโทเค็นบน XRPL แล้วทำการเคลื่อนย้ายเงินได้แทบจะทันทีบน Blockchain ของ XRP เราพยายามผลักดันให้คริปโตถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายและมีผู้ใช้งานเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น” ซีอีโอของ Coinfield กล่าว

ตอนนี้โปรเจ็คอยู่ระหว่างการพัฒนามา 6 เดือนแล้ว หุ้นส่วนของ Coinfield นั้นยังรวมถึงบริษัทกฎหมายหลักทรัพย์ Wietse Wind ผู้ก่อตั้ง XRPL Labs และบริษัทธนาคารออนไลน์ Cashaa อีกด้วย

ในไตรมาสแรกจะมีการทำ IEO สาธารณะ ผู้ถือเหรียญ Solo สามารถทำการเทรดเหรียญเป็น Bitcoin และสินทรัพย์อื่น ๆ โดยพวกเขาจะได้รับ “Crypto Card” ด้วย ซึ่งสามารถใช้คริปโตเป็นหลักประกันและนำไปใช้จ่ายได้ทันทีทั่วโลก

ในไตรมาสสอง Coinfield วางแผนเปิดตัวเว็บเทรด Decentralized แต่นักลงทุนอาจจะต้องรอสักพักก่อนที่จะสามารถซื้อขายหลักทรัพย์บนแพลตฟอร์มได้ ซึ่งทางบริษัทวางแผนขอใบอนุญาตเป็นโบรกเกอร์หลักทรัพย์จากรัฐบาลเอสโตเนียภายในหกเดือนนี้

Coinfield เปิดให้ซื้อขายคู่กับเงินจริงอีก 6 สกุลเงินและเปิดตัวออกมาเดือน ก.พ. 2018 โดยตอนนี้บริษัทตั้งอยู่ที่แคนาดาแต่กำลังจะย้ายออฟฟิศไปที่สเปน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเว็บเทรดได้เปิดโหนด XRP ซึ่งรวมถึง “Unique Node List (UNL)” ด้วย เป็นโหนดที่ได้รับความเชื่อถือมากบนเครือข่าย

อย่างไรก็ตามโหนดที่คอยตรวจสอบการทำธุรกรรมของ Ripple นั้นถูกกำกับควบคุมจากบุคคลที่สามกว่า 80%

ที่มา : decrypt

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น