<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือหลายรายยังคงสามารถทำกำไรได้กว่า 3 พันล้านบาทในตลาดคริปโต แม้จะเป็นตลาดขาลงก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่าช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาของปี 2019 นั้นตลาดคริปโตจะสามารถกลับเป็นตลาดกระทิงได้อีกครั้งหลังจากที่ราคาของ bitcoin มีการปรับตัวขึ้นจากจุดต่ำสุดของเมื่อปี 2018 ที่ลงไปถึงระดับราคา 3,000 ดอลลาร์ 

แต่ทว่าเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาหลังจากที่ปล่อยให้ชาวคริปโตดีใจกันได้ไม่นานดูเหมือนว่าระดับของราคา Bitcoin ที่เป็นตัวการสำคัญทำให้โลกของคริปโตเคอเรนซี่เป็นขาขึ้นนั้นจะต้องจบลงหลังจากที่ราคาไม่สามารถดันให้ทะลุแนวต้านที่สำคัญนั้นก็คือ 14,000 ดอลลาร์ และค่อย ๆ ร่วงตกมาเรื่อย ๆ อย่างเห็นได้ชัดที่ 10,000 ดอลลาร์จนล่าสุดคือ 8,000 ดอลลาร์และมีแอบหลุดไปที่ 7,000 ชั่วขณะก่อนจะเด้งกลับมาได้ทัน 

ทำให้ดูเหมือนว่าสถานการณ์ในตอนนี้ของ Bitcoin กลับมาน่ากลัวอีกครั้งจนหลายคนคิดว่าหรือนี้จะกลับไปเป็นตลาดหมีอีกรอบกันซึ่งทำให้เทรดเดอร์ทั่วไปทำกำไรได้ยากเหลือเกินจากในภาวะที่ตลาดยังไม่เลือกทางที่ชัดเจนแบบนี้แต่อาจจะใช้ไม่ได้กับเหล่าวาฬยักษ์ทั้งหลายของวงการคริปโต 

โดยทีมงานที่เฝ้ามองกระแสการโอนเงินของเหล่าวาฬนั้นต้องทำงานกันอย่างหนักตลอดทั้งคืนเมื่อเจ้ามือผู้ถือที่ คริปโตเคอเรนซี่จำนวนมากได้ทำการเคลื่อนย้ายเงินจำนวนมากของพวกเขาอีกครั้งไปยังกระเป๋าเงินอื่นที่ไม่มีใครรู้จักรวมถึงไปตลาดแลกเปลี่ยน Exchange อย่างน่าสงสัย 

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ถูกเตือนให้ทุกคนระวังตัวให้ดีโดยผู้ที่เฝ้ามองการทำธุรกรรมต่าง ๆ ของเหล่าวาฬผ่านทางทวิตเตอร์โดยมูลค่าในการย้ายครั้งนี้สูงถึงเกือบ 100 ล้านดอลลาร์ 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมามีคนโอน Bitcoin จำนวนกว่า 9,999.9 หรือคิดเป็นเงินกว่า 80,331,150 ดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่มีใครรู้จักซึ่งต่อมาได้มีการส่งเงินเข้าไปในบัญชีของ Binance อีกกว่า 300,000 ดอลลาร์ 

ดูเหมือนว่า  มีคนส่ง 9,240.756 BTC ($ 74,752,460 USD) ไปยังกระเป๋าที่ไม่รู้จักไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ด้วย

ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานทีมดูแลและติดตามสัญญาณของเหล่าวาฬทั้งหลายได้ออกมาชี้ให้เห็นว่าเพียงแค่ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นมีเหล่าวาฬตัวอื่น ๆ ทำการซื้อขาย Bitcoin กันมีมูลค่าเกือบถึง 100 ล้านดอลลาร์ระหว่างกระเป๋าเงินของใครก็ไม่รู้กับตลาดแลกเปลี่ยนเยอะเป็นอย่างมาก เช่น BTC มูลค่า 40 ล้านดอลลาร์ระหว่างกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จักกับ Poloniex 

  • 16 ล้านดอลลาร์ระหว่าง Bitfinex และกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก
  • 10 ล้านดอลลาร์จาก Xapo ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก

โดยข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าแม้จะอยู่ในช่วงที่ดูเหมือนตลาดกำลังซบเซาอยู่นั้นแต่เหล่าวาฬทั้งหลายเหล่านี้ก็ยังสามารถหาวิธีทำเงินของพวกเขาได้อย่างน่าเหลือเชื่อซึ่งหากให้พูดกันแล้วราคาในปัจจุบันนี้ก็ค่อนข้างนิ่งพอตัวดังนั้นจึงเกิดการแลกเปลี่ยนขึ้นได้ไม่ยากด้วยเช่นกัน ซึ่งพวกเราก็ได้แต่ภาวนาให้ราคามีการปรับตัวขึ้นเพื่อให้เทรดเดอร์ธรรมดาสามารถทำกำไรกันได้บ้าง 

ที่มา : decrypt

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น