<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต Binance สามารถสร้างรายได้มากกว่า 600,000 บาทต่อวันจากการเก็บค่าธรรมเนียมการถอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากคุณเป็นผู้ใช้งานเว็บกระดานซื้อขายอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Binance เป็นประจำแล้วละก็ คุณอาจจะทราบดีว่าพวกเขาเก็บค่าธรรมเนียมในการถอนอยู่ที่ 0.0005 BTC ซึ่งถือว่าสูงกว่าค่าธรรมเนียมในการโอนเหรียญ Bitcoin ในตลาดอย่างมหาศาลเป็นอย่างมาก

สูงกว่าประมาณ 33% ของจำนวนค่าธรรมเนียม Bitcoin โดยเฉลี่ยในกรณีที่คุณต้องการให้ธุรกรรมของคุณได้รับการยืนยันใน block ถัดไปเสียอีก

Binance ใช้วิธีรวมหลาย ๆ ธุรกรรมในการส่งครั้งเดียวเพื่อประหยัดต้นทุน

เว็บ Binance นั้นจะใช้กระบวนการในการรวมเอาธุรกรรมการถอนเหรียญหลาย ๆ ธุรกรรมมาไว้ในการส่งเพียงครั้งเดียวเพื่อประหยัดต้นทุนค่าธรรมเนียมในการส่ง โดยพวกเขาได้ทำการบีบอัดจำนวนธุรกรรมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งรายงานเผยว่าพวกเขาสามารถที่จะลดการจ่ายค่าธรรมเนียมได้มากถึง 80% ด้วยกัน นอกจากนี้ Binance ยังใช้ระบบ address แบบ legacy ที่ส่งผลทำให้การส่งธุรกรรมแบบเป็นกลุ่มนั้นมีต้นทุนที่ถูกกว่าแบบการใช้ address แบบ segwit อีกด้วย

ระบบดังกล่าวนั้นจะทำให้ทาง Binance สามารถแน่ใจได้ว่าธุรกรรมนั้นจะสามารถถูกยืนยันได้อย่างรวดเร็กว่า ซึ่งถ้าหากว่าเราดูจำนวนตัวเลขเฉลี่ยของค่าธรรมเนียมแล้วจะพบว่าปัจจุบันนั้นมันอยู่ที่ประมาณ 6 satoshi ต่อ byte (sat/B) ทว่าระบบการโอนเหรียญของ Binance นั้นดูเหมือนว่าจะจ่ายค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 100 sat/B เลยทีเดียว ซึ่งทำให้นักขุดนั้นแห่กันมาช่วยยืนยันธุรกรรมกันมากขึ้น

หากเราลองตรวจดู กระเป๋า hot wallet ของ Binance จะพบว่าในช่วงมากกว่าหนึ่งชั่วโมงนั้น แพลทฟอร์ม Binance ทำการส่งธุรกรรมจำนวน 7 ชุดด้วยกัน โดยแต่ละชุดนั้นจะมีจำนวน output โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 36 output และจุดที่น่าสนใจก็คือภายใน 7 ชุดทั้งหมดนั้น ทาง Binance จ่ายค่าธรรมเนียมไปแค่ 0.01 BTC เท่านั้น ซึ่งเทียบเท่ากับเงินบาทอยู่ที่ประมาณ 2,400 บาท

หากเราลองคาดการณ์ว่าจำนวน output แต่ละตัวในแต่ละชุดของธุรกรรมคำสั่งถอนบน Binance นั้นแทนที่ลูก 1 คนต่อ 1 output และการถอนหนึ่งครั้งก็จะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่ 0.0005 BTC นั่นแปลว่าทางเว็บเทรดจะสามารถทำกำไรจากค่าธรรมเนียมต่อชุดได้อยู่ที่ราว ๆ 0.125 BTC หรือประมาณ 30,000 บาท ในขณะที่พวกเขาจ่ายค่าธรรมเนียมในการโอนบนเครือข่ายให้กับนักขุดจริง ๆ อยู่ที่แค่ประมาณ 2,400 บาทเท่านั้น

จำเป็นต้องชาร์จเงินมหาโหดเพื่อความอยู่รอด

คำถามที่ตามมาก็คือ สาเหตุใด ทำไม Binance ถึงต้องชาร์จเงินเป็นจำนวน 0.0005 BTC ต่อการถอนหนึ่งครั้งด้วย? แม้ว่าทาง Binance จะไม่เคยออกมาประกาศอย่างชัดเจนถึงเรื่องดังกล่าว แต่ก็มีการคาดการณ์กันว่า Binance นั้นจะสามารถที่จะรองรับการขาดทุนได้ ถ้าหากว่าอัตราค่าธรรมเนียมโดยเฉลี่ยของ Bitcoin นั้นพุ่งขึ้นไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม หากลองมองในอีกแง่มุมหนึ่งนั้น ซึ่งถือเป็นมุมมองที่ง่ายมากก็คือ ทาง Binance ต้องการที่จะทำกำไรนั่นเอง โดยหากลองคำนวณทั้งหมดแล้วจะพบว่า Binance สามารถที่จะทำเงินได้ประมาณ 20,000 ดอลลาร์ (600,000 บาท) ต่อวันเลยทีเดียว จากแค่การเก็บค่าธรรมเนียมการถอนเท่านั้น

ซึ่งก็แน่นอนว่าตัวเลขดังกล่าวนั้นยังไม่ได้ถูกนำมารวมกับจำนวนค่าธรรมเนียมในการซื้อขายบนเว็บในปัจจุบัน ซึ่งจะอยู่ที่ 0.1% จากขนาดล็อตในการเทรด และคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นเม็ดเงินมหาศาลอย่างมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น