<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผย Fed พิมพ์เงินขึ้นมามากกว่ามูลค่า Bitcoin ทั้งหมดในตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ที่ชื่นชอบในเหรียญ Bitcoin ได้ส่งสัญญาณเตือนผู้คนหลังจากที่ ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ Fed พิมพ์เงินออกมามากกว่าจำนวนเงินสูงสุดในตลาดคริปโตเมื่อเร็ว ๆ นี้

งบดุลของ Fed กำลังเข้าใกล้มูลค่า 4 ล้านล้านดอลลาร์

อ้างอิงจากโพสต์ทวีตเตอร์ของนาย Dennis Parker แฟนตัวยงของ BTC ที่กล่าวว่า นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายน Fed ได้อัดฉีดเม็ดเงินกว่า 210,000 ล้านดอลลาร์เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ซึ่งนั่นมากกว่ามูลค่าโดยรวมของ Bitcoin ที่มีอยู่ทั้งหมด 148,000 ล้านดอลลาร์ 

นอกจากนี้ Parker ยังรายงานด้วยว่างบดุลของ Fed นั่นได้เพิ่มขึ้นจาก 3.77 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนที่แล้วมาอยู่ที่ 3.97 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Fed เองก็ได้คาดการณ์ว่างบดุลจะมีมูลค่าสูงถึง 4.7 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2025 

โลกกำลังเตรียมเข้าสู่วิกฤติการเงินครั้งต่อไป

การพิมพ์เงินของสหรัฐอเมริกาในครั้งนี้กำลังได้จุดประกายให้ทุกคนลดการพึ่งพาเงินเฟียตและหันมาถือครองสินทรัพย์ที่มีอุปทานไม่สูงเกินจริง อย่างเช่น Bitcoin และทองคำแทน

โดยนาย Parker ได้แนะนำให้นักลงทุนซื้อ BTC ในขณะที่โลกกำลังเตรียมเข้าสู่วิกฤติทางการเงินครั้งต่อไป ซึ่งอาจเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

เช่นเดียวกับนาย Mervyn King ซึ่งเป็นอดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศอังกฤษที่เชื่อว่าโลกกำลังจะมุ่งหน้าไปสู่วิกฤตเศรษฐกิจและการเงินที่จะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อระบบตลาดประชาธิปไตย (democratic market system) โดยเขาได้กล่าวในการบรรยายที่วอชิงตันว่า :

“วิกฤติทางเศรษฐกิจและการเงินเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่กำลังจะทำลายล้างความชอบธรรมของระบบตลาดประชาธิปไตย” เขากล่าวเพิ่มเติม “ด้วยการยึดมั่นนโยบายการเงินแบบดั้งเดิมและเชื่อว่าการทำเช่นนั้นจะทำให้ระบบธนาคารปลอดภัยขึ้น มันได้ทำให้เรามุ่งหน้าไปสู่วิกฤตเศรษฐกิจอย่างแท้จริง”

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น