<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ผลิตเครื่องขุด Bitcoin เบอร์หนึ่งของโลก Bitmain ประกาศขยายฟาร์มขุดเพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ผลิตเครื่องขุด ASIC รายใหญ่ “Bitmain” เพิ่งเปิดตัวโรงงานขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดโลกโดยร่วมมือกับทาง DMG และเขตพัฒนาเมือง Rockdale

โดยนี่เป็นโปรเจคที่สามแล้วสำหรับการขุดเหมืองคริปโตในสหรัฐอเมริกาของ Bitmain ซึ่ง Rockdale ได้ก้าวหน้าไปอีกขั้นและมันจะเป็นก้าวที่สำคัญในการผลักดันทำให้ Bitcoin เกิดการยอมรับในระดับโลก

bitmain

เส้นทางใหม่ของ Bitmain ในรัฐเท็กซัส

จากโพสต์บล็อกของทาง Bitmain เผยว่าเหมืองขุดจะถูกก่อสร้างในพื้นที่กว่า 33,000 เอเคอร์และมีกำลังไฟฟ้าอยู่ที่ 25 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นเจ้าของโดยบริษัทอลูมิเนียมของอเมริกาที่มีชื่อว่า ‘Alcoa’ ในปี 2018 อย่างไรตามด้วยความจุไฟฟ้าทั้งหมด 50 เมกะวัตต์ นั่นจะทำให้ Bitmain เปิดประตูไปสู่ความสำเร็จได้ในที่สุด

เป้าหมายในครั้งนี้สอดคล้องกับแผนการของ Bitmain ที่จะสร้างฟาร์มขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยความจุสูงสุดอยู่ที่ 300 เมกะวัตต์

เท็กซัสนั้นเป็นรู้จักกันดีในชื่อ ‘เมืองหลวงพลังงานของโลก’ เนื่องจากบริษัท พลังงานรายใหญ่หลายแห่งล้วนตั้งอยู่ในเมืองฮุสตันทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้มันจึงเป็นเรื่องปกติที่ Bitmain จะตั้งหลักปักฐานที่นั่น เพราะดูเหมือนว่ามันจะเป็นสถานที่ตั้งทางกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งที่สุดของสหรัฐอเมริกา

นาย Clinton Brown หัวหน้าผู้จัดการโปรเจคในเมือง Rockdale ได้แสดงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับการก่อสร้างเหมืองขุดคริปโตขนาด 50 เมกะวัตต์ โดยเขากล่าวว่า

 “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะเปิดตัวเหมืองคริปโตแห่งนี้ ซึ่งมีความสำคัญต่อแผนการขยายตัวไปยังทั่วโลกของ Bitmain ด้วยทรัพยากรพลังงานที่มีความเสถียรและมีประสิทธิภาพดีที่สุด รัฐเท็กซัสจะกลายมาเป็นพื้นฐานของการเติบโตที่ของอุตสาหกรรมเหมืองขุดคริปโตเคอเรนซี่แน่นอน”

เช่นเดียวกับนาย John King นายกเทศมนตรีของเมือง Rockdale ที่ได้แสดงความตื่นเต้นเกี่ยวกับโปรเจคนี้ว่า

“Bitmain จะเป็นอนาคตสำหรับการพัฒนาโปรเจคด้านอุตสาหกรรมเจ้าใหม่ในเมือง Rockdale เท็กซัส โดยพวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะดำเนินการสร้างพาร์ทเนอร์ร่วมกันต่อไป”

Bitmain Texas

พาร์ทเนอร์รายใหญ่ที่สุดและอุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่

สำหรับโปรเจคนี้ Bitmain จะร่วมมือกับทาง DMG Blockchain Solution ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านซอฟต์แวร์ที่มุ่งเน้นในเรื่องของโปรเจคบล็อกเชนโดยเฉพาะ DMG จะให้บริการโฮสติ้ง back-end และ front-end อีกทั้งยังบริหารจัดการเหมืองขุดเพื่อทำให้มั่นใจว่าฮาร์ดแวร์ที่ติดตั้งโดยฟังก์ชั่นของทาง Bitmain จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นาย Sheldon Bennett ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ DMG ได้กล่าวว่า : 

“ โรงงานเหมืองขุดแห่งนี้นับเป็นก้าวที่สำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมการทำเหมือง เราภูมิใจที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Bitmain ผู้ริเริ่มอุตสาหกรรมนี้”

ซึ่งทาง Bitmain คาดว่าการจัดตั้งธุรกิจใหม่ในครั้งนี้จะช่วยสร้างงานใหม่ได้ถึง 400 ตำแหน่งที่ฮุสตันในอีกประมาณสองปีข้างหน้าและพวกเขายังวางแผนที่จะลงทุนเพิ่มอีก 500 ล้านดอลลาร์ในช่วง 7 ปีข้างหน้าอีกด้วย

แม้ว่านี่จะเป็นก้าวที่ดีในการยอมรับคริปโตเคอเรนซี่ทางทิศตะวันตก แต่ถึงอย่างนั้น Bitmain ก็ไม่ได้เป็นเพียงบริษัทเดียวที่ลงทุนอย่างหนักในอุตสาหกรรมนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Blockstream ได้รายงานว่ามีโรงงานขุด Bitcoin ขนาด 300 เมกะวัตต์ที่คล้าย ๆ กันนี้ในควิเบก ,แคนาดาและอาเดลจอร์เจีย ซึ่งทาง Blockstream หวังที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้พร้อมกับการดำเนินการเหมืองขุดเป็นของพวกเขาเอง

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น