<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญฝีมือคนไทย Band Protocol ติดตั้งระบบข้อมูลของทั้ง 4 บริษัทเข้าไปใน Data Oracle แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Band protocol ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Data Oracle ที่มีบริษัท Sequoia สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง โดยแพลตฟอร์มจะอนุญาติให้ decentralized applications (dApp) เข้าถึงข้อมูลแบบ off-chain และยังติดตั้งระบบข้อมูลทางการเงินของ CoinGecko, DeSquare, Woodstock Fund และเหมืองขุดคริปโตแบบ staking pools ที่ใหญ่ที่สุดของจีนรวมเข้ากับแพลตฟอร์มอีกด้วย 

Data Oracle นั้นเป็นเลเยอร์ที่สำคัญที่สุดในการเชื่อมต่อข้อมูลที่ไม่ใช่บล็อกเชนเข้ากับโค้ดพื้นฐานและพลังของ dApp ซึ่งการติดตั้งระบบข้อมูลดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากมีการเปิดตัว mainnet ของ Band Protocol และ dApp ของ BitSwing 

“หากไม่มีการนำเข้าข้อมูล off-chain ที่เชื่อถือได้เข้ามาในแพลตฟอร์ม การพัฒนา dApp จะถูกจำกัดและจะหยุดเติบโตลงไปในที่สุด ซึ่งนั่นเป็นสิ่งสำคัญที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์จำเป็นต้องเข้าถึงเครื่องมือที่เหมาะสมเพื่อสร้างความมั่นใจได้ว่าพวกเขากำลังสร้างโซลูชันที่ใช้ได้จริงและการนำผู้ให้บริการข้อมูลทางการเงินทั้งสี่รายนี้เข้ามายิ่งเป็นการเอื้ออำนวยให้เราสร้างโซลูชั่นที่ใช้ได้จริง ๆ มากขึ้น”  กล่าวโดยนาย Soravis Srinawakoon CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Band Protocol

โดยการคัดเลือกผู้ให้บริการและกระบวนจัดการข้อมูลนั้นจะถูกดำเนินการโดยทีม Band Protocol เพื่อให้มั่นใจในความน่าเชื่อถือและเสถียรภาพของ oracle และกระจายข้อมูลทั้งสี่รายไปยังภูมิภาคและอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อลดอิทธิพลของเหตุการณ์ทางการเมืองทั่วทั้งภาคอุตสาหกรรม

ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา Band Protocol ได้มีการเพิ่มข้อมูลราคาของ BTC/USD และ ETH/USD เข้ามาในแพลตฟอร์ม นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา XFN ก็มีราคาพุ่งขึ้นถึง 260% และมีการค้นหาบนข้อมูล On-chain มากกว่า 2,000 รายการผ่านทาง dApps

สำหรับการติดตั้งระบบข้อมูลในครั้งต่อไปนั้นจะเป็นการเชื่อมต่อข้อมูลทางการเงิน อาทิ ข้อมูลราคาและวอลุ่มคริปโตเคอเรนซี่ , หุ้นและสินค้าโภคภัณฑ์ต่าง ๆ  โดยกระบวนการเหล่านี้จะอยู่ในรูปแบบของการกระจายอำนาจ (Decentralized) เพื่อให้สมาชิกในชุมชนสามารถทำการ stake ในระบบนิเวศของ Band Protocol ได้ ซึ่งเป็นการวางเงินค้ำประกันในเหรียญ BAND ให้กับผู้ให้บริการข้อมูลที่พวกเขาไว้วางใจ

ผู้ให้บริการข้อมูลและผู้วางเงินประกัน (stakers) จะทำหน้าที่รับผิดชอบในการตรวจสอบข้อมูลและส่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือไปยังผู้ใช้งาน ซึ่งผู้ใช้งานจะต้องวางเงินเป็นหลักประกัน (stake) ให้กับผู้ให้บริการเหล่านี้ โดยผู้ใช้งานจะได้รับดอกเบี้ยตอบแทนสูงถึง 30% ต่อปี สำหรับการรักษาความปลอดภัยในข้อมูลของ Band Protocol

โดยผู้ที่มีส่วนร่วมในระบบนิเวศของ Band Protocol จะสามารถใช้ข้อมูลนี้ได้โดยตรงผ่านทาง dApps ของพวกเขาและสร้างรายได้จากการส่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือไปยังผู้ใช้งานหรือวางเงินเป็นหลักประกัน (stake) เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยของฟีดข้อมูล

“ในขณะเดียวกันการกระจายอำนาจของข้อมูล Oracles จะช่วยปลดล็อคทำให้เกิดการยอมรับใน smart contracts และเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสถาปัตยกรรมของ Band , ยูทิลิตี้โทเค็นและโปรโตคอลจะกลายนเป็นหนึ่งในแนวคิดที่แข็งแกร่งที่สุดในระบบนิเวศคริปโต อีกทั้งมันยังเป็นเรื่องง่ายสำหรับ Woodstock ที่จะปรับให้เข้ากับทีมของพวกเขา” กล่าวโดยนาย Himanshu Yadav ผู้จัดการหุ้นส่วนและเป็น CIO ของกองทุน Woodstock

“ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาโปรเจ็คของเราได้รับความสนใจจากผู้คนมากขึ้น ซึ่งในอนาคตเราอาจขยายบริการต่อไปด้วยการทำงานร่วมกับ Band Protocol และทำให้แพลตฟอร์มนี้กลายเป็นที่น่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานเดิมที่มีอยู่แล้วของเรา เรายินดีที่จะสนับสนุนโครงการนี้และจะทำงานร่วมกับทีมอย่างใกล้ชิดเพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของเราให้ดียิ่งขึ้น” กล่าวโดย TM Lee ผู้ร่วมก่อตั้งของ CoinGecko 

“Band Protocol จะใช้เลเยอร์การค้นหาที่ซับซ้อนมากขึ้นสำหรับ dApps เพื่อลดการพึ่งพาจากส่วนกลางและแก้ไขจุดบกพร่องของ dApps นอกจากนั้น DeSquare จะติดตั้งระบบข้อมูลทางการเงินรวมเข้ากับข้อมูลของพาร์ทเนอร์เพื่อทำให้แอปพลิเคชันนี้ถูกสร้างขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริงและผลักดันให้มีการยอมรับเทคโนโลยีบล็อกเชนเพิ่มมากขึ้น” กล่าวโดยนาย Brian Yun กรรมการผู้จัดการของ Desquare

ที่มา : cryptoninjas

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น