<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วอลุ่มซื้อขาย Bitcoin ของ Bakkt ทำลายสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ราคา BTC ร่วงลงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ราคา Bitcoin ได้ร่วงลดลงกว่า 500 ดอลลาร์ ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นและเห็นได้ชัดว่าสถาบันนักลงทุนได้หันมาซื้อขายกันใน Bakkt เพิ่มมากขึ้น โดยวอลุ่มการซื้อขาย Bitcoin รายเดือนของ Bakkt พุ่งขึ้นเกือบถึง 350 BTC ในวันนี้ นอกจากนั้นแล้วตัวชี้วัด (indicator) ยังได้บ่งบอกว่าวอลุ่มซื้อขายอาจพุ่งขึ้นถึง 1,000 BTC หลังจากจบวันนี้อีกด้วย

สถาบันนักลงทุนใช้ BAKKT เพื่อซื้อ Bitcoin ในราคาถูก

ในขณะที่ผู้คนกำลังหาเหตุผลทำไมจู่ ๆ ราคา Bitcoin ถึงร่วงลดลงอย่างรุนแรง ในขณะเดียวกันสถาบันนักลงทุนก็รีบกระโจนเข้ามาซื้อคริปโตเคอเรนซี่ที่มีราคาถูกกันใน Bakkt

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า คริปโตเคอเรนซี่อันดับหนึ่งตามมูลค่าตลาดได้ร่วงลงอย่างรุนแรงสู่ระดับ 7,500 ดอลลาร์ ซึ่งนั่นเป็นการลดลงกว่า 500 ดอลลาร์ หรือเกือบ 9% จากระดับเดิมที่ 7,900 ดอลลาร์

ก่อนหน้านั้นประมาณ 2 ชั่วโมง ผู้ใช้งานทวีตเตอร์ที่มีชื่อว่า “Bakkt Volume Bot” ได้โพสต์วอลุ่มการซื้อขายของ Bakkt ซึ่งมีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 8 BTC ในช่วงเวลานั้น โดยเขาได้คาดการณ์ว่าในวันนี้จะมีการซื้อขายจบลงอยู่ที่ประมาณ 58 BTC

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ที่ร่วงลงอย่างรวดเร็วได้ทำให้นักลงทุนต่างหลั่งไหลเข้ามาใน Bakkt จนทำให้วอลุ่มซื้อขายพุ่งสูงขึ้นกว่าการคาดการณ์ข้างต้นประมาณห้าเท่าในระยะเวลาน้อยกว่าสองชั่วโมง โดยหลังจากที่ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงไปไม่นานทวีตเตอร์ Bakkt Volume Bot ก็ได้มีการประกาศว่าวอลุ่มการซื้อขายรายวันของ Bakkt เพิ่มสูงขึ้นถึง 296 BTC ในเวลานั้น โดยคาดการณ์ว่าตัวเลขการซื้อขายจะจบลงที่ประมาณ 1139 BTC 

โดยในช่วงเวลาที่เขียนบทความนี้วอลุ่มซื้อขายทั้งหมดใน Bakkt อยู่ที่ประมาณ 348 BTC

นี่เป็นการทำลายสถิติครั้งใหม่ นับตั้งแต่มันพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาลอยู่ที่ 224 BTC ในวันที่ 9 ตุลาคม โดยเมื่อวานนี้วอลุ่มการซื้อขายของ Bakkt อยู่ที่ประมาณ 85 BTC ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 77% จากวันจันทร์

วอลุ่มซื้อขายเพิ่มขึ้นทุกหนทุกแห่ง

ดูเหมือนว่าวอลุ่มการซื้อขายบนกระดานเทรดคริปโตที่อื่น ๆ จะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามในขณะที่วอลุ่มการซื้อขายบน Bakkt ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นนั้น กระดานเทรดคริปโตอื่น ๆ อาจจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน เนื่องจากพวกเขาถูก liquidate ในสัญญา long positions ซึ่งในกระดานเทรด BitMex สัญญา long positions ที่มีมูลค่ากว่า 200 ล้านดอลลาร์ได้ถูก liquidate ไปในช่วง 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

โดยเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการถูก liquidate จำนวนมหาศาลในครั้งนี้ก็คือ นักเทรดทั้งหลายต่างถูกเซอร์ไพรส์ด้วยราคา Bitcoin ที่ร่วงลงอย่างรวดเร็ว จนทำให้พวกเขาไม่สามารถตั้งตัวได้ทันนั่นเอง

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น