<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายหนุ่มสูญเสีย Bitcoin มูลค่า 54 ล้านบาทเพราะ SIM Swap ฟ้องค่ายโทรศัพท์ว่าเป็นเหตุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Seth Shapiro ได้ออกมาเผยว่าเขาและครอบครัวของเขาต้องทุกข์ทรมานกว่า 17 เดือนเพราะถูกหลอกจนสูญเสียเงินที่เก็บมาทั้งชีวิต

นักลงทุนนาย Seth Shapiro จากแคลิฟอร์เนียได้ออกมาเผยว่าเขาได้สูญเสียเงินไปกว่า 1.8 ล้านดอลลาร์เพราะถูกโจมตีแบบ SIM-swapping อ้างอิงจากรายงานของ ABC News

นาย Shapiro ได้สูญเสียเงินที่เค้าเก็บมาทั้งชีวิตในชั่วพริบตาเดียวซึ่งเขาได้อ้างว่าแฮ็กเกอร์สามารถเข้ามาในบัญชีบนเว็บเทรดของเขาได้เสร็จแล้วก็โอนเบอร์โทรศัพท์ของเขาไปยังอีกเครื่องหนึ่ง เขาเลยตัดสินใจที่จะฟ้องเครือข่าย AT&T

อ้างอิงจากนาย Shapiro เขาได้กล่าวว่ามันไม่มีอะไรที่เขาทำได้เลยเมื่อเขารู้ว่าซิมของเขาไม่สามารถใช้งานได้ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 2018 เขาลองพยายามระงับไม่ให้ซิมถูกเปิดใช้งานแล้วแต่ทาง AT&T กลับไม่มีตัวเลือกให้เลือก

“ผมได้แต่นั่งอยู่เฉย ๆ แล้วมองดูเงินของตัวเองถูกขโมยไปโดยที่ผมไม่สามารถทำอะไรได้เลย” เขากล่าวกับทางสำนักข่าว ABC

นอกจากนี้เขายังกล่าวต่อไปว่าพนักงานบริษัทก็ไม่ได้เข้ามาช่วยเหลืออะไรเค้าเลย ทั้งครอบครัวเขาต้องอยู่ในสภาวะ “เครียด, หดหู่และหวาดกลัว” การแฮ็กครั้งนี้ทำลายชีวิตเขาไปเลย

อย่างไรก็ตามทาง AT&T ก็ได้ออกมาเตือนลูกค้าแล้วว่าให้ระวังตกเป็นเหยื่อของ SIM-swapping ซึ่งก็ได้มีคำแนะนำแยกออกมาต่างหากด้วย

จากรายงานของ U.today เผยว่าผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของ SIM-swapping รายแรกนั้นคือช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2019 แฮ็กเกอร์ได้ขโมยเงินไปมากกว่า 5 ล้านดอลลาร์จากบัญชีคริปโตของเหยื่อและถูกตัดสินให้จำคุก 10 ปี

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น