<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่ร่วมมือกับ Libra ของ Facebook แน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Cryptoglobe รายงานว่าเมื่อวันพฤหัส 24 ตุลาคมที่ผ่านมานาย Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Twitter แสดงความคิดเห็นในงาน Twitter News Summit ที่นิวยอร์กว่าเขาไม่เห็นด้วยกับเหรียญ Libra ของ Facebook โดยในงานซัมมิทนาย Ben Smith จาก Buzzfeed ถามนาย Dorsey เกี่ยวกับ Libra

นาย Kerry Flynn นักข่าว CNN ที่อยู่ในงานซัมมิทรายงานว่านาย Smith ถามว่า Twitter จะพิจารณาร่วมมือกับ Libra ไหม นาย Dorsey ตอบว่า “ไม่” นอกจากนั้นเขายังเสริมว่า Facebook ไม่ควรเรียก Libra ว่าเป็นสกุลเงินดิจิตอล:

“ไม่ ไม่มีทาง Libra มันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเป็นสกุลเงินติจิตอลเลยด้วยซ้ำ พวกเขาเอาแต่บอกว่ามันเป็น มันเป็นเรื่องที่ผิดมหันต์มาก ผมไม่รู้ว่ามันเป็นอะไรยังไงแต่ลิบร้ามันไม่จำเป็นต้องเป็นสกุลเงินดิจิตอลมันก็ทำงานได้”

นอกจากนั้นแล้วสำนักข่าว The Verge ก็รายงานด้วยว่านาย Dorsey อธิบายสาเหตุว่าทำไมเขาถึงไม่เห็นด้วยกับ Libra:

“มันเป็นทางเลือกในอินเตอร์เน็ตที่ไม่ได้เกิดจากอินเตอร์เน็ต แต่มันเกิดจากบริษัท ซึ่งส่วนตัวผมเห็นว่ามันไม่มั่นคงและขัดต่อทิศทางของบริษัทเรา”

ต่างจาก Libra นาย Dorsey ค่อนข้างมีความคิดเห็นในแง่บวกกับ Bitcoin เขากล่าวว่า:

“ผมว่าอินเตอร์เน็ตก็เป็นเหมือนประเทศที่เพิ่งเกิดใหม่ มันมีสกุลเงินของตัวเองในรูปแบบสกุลเงินดิจิตอลและ Bitcoin”

ส่วนนาย Riccardo Spagni หนึ่งในสมาชิกบริษัทของเหรียญ Monero (XMR) ที่อยู่ในงานซัมมิทด้วยแสดงความคิดเห็นว่าเขาเห็นด้วยกับนาย Dorsey เขามองว่าระบบของ Libra ไม่ค่อยต่างจากระบบจ่ายเงินปกติเท่าไหร่นัก “มันก็คือธนาคารในอีกรูปแบบหนึ่ง” เขาพูด

คนดังในโลกคริปโตก็มีความคิดเห็นแง่ลบกับเหรียญ Libra พอสมควร

นาย Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple เชื่อว่า Libra ของ Facebook จะไม่สามารถเปิดตัวได้จนกว่าจะถึงปี 2023 เขากล่าวว่า “ปัญหาเรื่องกฎหมายของ Libra จะเป็นอุปสรรคในการปล่อยเหรียญ”

นาย Changpeng Zhao ซีอีโอของเว็บเทรด Binance ก็เคยแสดงความคิดเห็นในทวิตเตอร์ทางการของตนเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้เขาคิดว่าเหรียญ Libra จะไม่มีประสิทธิภาพ

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนบอกว่าอุปสรรคทางกฎหมายของ Libra จะไม่เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาเนื่องจากคู่แข่งเศรษฐกิจอย่างจีนก็มีแผนจะสร้างสกุลเงินดิจิตอลเป็นของตัวเอง ดังนั้นแล้วจีนอาจจะตัดหน้าสหรัฐก็เป็นได้ ทั้งๆ ที่ในตอนแรกหลายคนเชื่อว่าเหรียญ Libra จะมาเป็นคู่แข่งกับเหรียญสกุลดิจิตอลของประเทศจีน

ในช่วงนี้เหรียญ Libra ถูกตรวจสอบอย่างละเอียดโดยบริษัทยักษ์ใหญ่ทั่วโลก ทุกบริษัทต่างตัดสินใจจะตรวจสอบความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของเหรียญ Libra ก่อนที่จะปล่อยให้มันออกมา 

บริษัทพาร์ทเนอร์ของ Libra จำนวนหนึ่ง เช่น Visa, Mastercard, Paypal, eBay ตัดสินใจถอนตัวจากโปรเจ็คต์แล้ว

ที่มา cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น