<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ เจ้ามือหมด ‘กระสุนเทขาย’ บนตลาด Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา Bitcoin และตลาดคริปโตเคอเรนซี่ต้องเผชิญหน้ากับตลาดหมีขนาดย่อม ๆ อีกครั้งจากการที่ราคาไม่สามารถขึ้นไปยืนเหนือ 8,000 ได้และตกลงมาถึง 7,300 ดอลลาร์เป็นแนวรับล่าสุด

ดูเหมือนว่าแรงกดดันดังกล่าวจะหายไปแล้วและเป็นเวลาที่เหล่ากระทิง Bitcoin ทั้งหลายจะได้กลับมาลืมตาอ้าปากกันอีกครั้งเมื่อราคาของ Bitcoin ในตอนนี้ได้พุ่งขึ้นไปสูงเกือบ 15 เปอร์เซ็นต์กลับมาที่ 8,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง

และเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ผ่านมาราคายังคงพุ่งขึ้นต่อไปจนสามารถทะลุทะลวงเป็นจรวดไปดวงจันทร์จนตอนนี้ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 9,600 ดอลลาร์หรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์มากว่า 28 เปอร์เซ็นต์ภายเพียงข้ามคืนเท่านั้นและยังทำให้ทั้งตลาดกลับมาเป็นสีเขียวอีกครั้งอย่างน่าสนใจ 

โดยหลายคนคาดว่า การเพิ่มขึ้นของ Bitcoin ในครั้งนี้ได้รับแรงผลักดันมาจากการเพิ่มขึ้นของค่าเงินดอลลาร์ในช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมาส่งผลทำให้การขึ้นในครั้งนี้รุนแรงเป็นอย่างมากนับตั้งแต่การร่วงลงมาต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาซึ่งตอนนี้เองนักวิเคราะห์ได้ออกมาคาดกันว่า Bitcoin กำลังจะกลับมาเป็นขาขึ้นในไม่ช้านี้แล้ว 

Bitcoin พุ่งทะยาน กว่า 28 เปอร์เซ็นต์ 

ณ ตอนนี้ที่กำลังเขียนข่าวอยู่นั้นราคาของ Bitcoin ได้ขึ้นไปสูงเป็นอย่างมากแล้วอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั่นก็คือ  9,600 ดอลลาร์หรือคิดเป็น 28 เปอร์เซ็นต์ซึ่งขึ้นมาจากจุดต่ำสุดที่ 7,500 เกือบและเตรียมไปทดสอบแนวต้านจิตวิทยาที่ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ 

หากย้อนกลับไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ถูกมองว่าเป็นตลาดหมีมาตลอดจากการที่ราคาลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 7,300 ดอลลาร์บนแพลตฟอร์มเว็บเทรดชื่อดังอย่าง BitMex และในจุดนี้เองที่มีแรงซื้อกลับขึ้นมาเยอะเป็นอย่างมากจนนักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่าเป็นจุดที่ราคากำลังจะกลับตัวและเป็นขาขึ้นอีกครั้ง 

ด้านนักวิเคราะห์ คริปโตเคอเรนซี่ชื่อดังบน Twitter อย่างนาย Cantering Clark  ได้ออกมาทวีตล่าสุดว่าการเคลื่อนไหวของราคาในฝั่งของแรงซื้อเกิดขึ้นอย่างดุดันจากเหล่ากระทิงทั้งหลายซึ่งเป็นเพิ่มอย่างมีนัยยะสำคัญเป็นอย่างมาก 

เมื่อมองย้อนกลับไปในแท่งเทียนราย 4 ชั่วโมงเราจะเห็นได้ว่ามีการซื้อที่มากถึง 1 พันล้านดอลลาร์ซึ่งนับว่าเป็นการซื้อที่เยอะเป็นประวัติการณ์ในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา จนทำให้เกิดการ Breakout และ liquidations 

นอกจากนี้ยังมีนักวิเคราะห์อีกรายที่พบว่าการเคลื่อนไหวของราคาล่าสุดที่พุ่งขึ้นไปสูงขนาดนี้สร้างความเสียหายเป็นอย่างมากให้กับเหล่าผู้ขายเพราะพวกเขาไม่มี Bitcoin เหลือมากพออีกแล้วหรือก็คือหมดกระสุนแล้วนั่นเอง 

นาย Josh Rager นักวิเคราะห์ cryptocurrency ยอดนิยมคนหนึ่งพูดถึงเรื่องนี้ในทวีตเมื่อเร็ว ๆ นี้อธิบายว่าการปิดราคาเหนือแนวต้านรายสัปดาห์ที่ประมาณ 8,800 ดอลลาร์จะเป็นอะไรที่ดีเป็นอย่างมากซึ่งดูเหมือนว่าตอนนี้มันได้เกิดขึ้นแล้ว

“ ราคา BTC ต้องขึ้นไปทดสอบแนวต้านรายสัปดาห์ให้ผ่านซึ่งนี่คือระดับแนวต้านที่สำคัญยิ่ง เพราะมันเริ่มที่จะไม่มีผู้ขาย BTC ที่ระดับราคานี้แล้ว การปิดตัวเหนือระดับราคานี้จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก” 

ซึ่งหาก Bitcoin สามารถผ่านแนวต้านนี้ไปได้และกลับเป็นตลาดขาขึ้นแล้วละก็จุด 7,300 ดอลลาร์น่าจะเป็นจุดที่ต่ำที่สุดในระยะยาวต่อไป 

และนี่ก็คือความคืบหน้าทั้งหมดของตลาดคริปโคเคอเรนซี่ในตอนนี้ซึ่งในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานั้นผันผวนเป็นอย่างมากนับตั้งแต่ปลายปี 2017 เป็นต้นมา 

เมื่อเข้าปี 2018 ราคาก็ตกต่ำเป็นอย่างมากจนเรียกได้ว่าตลาดเข้าสู่ภาวะขาลงหรือตลาดหมีอย่างแท้จริงมาตลอดจนลงไปอยู่ที่ 3,500 ดอลลาร์ก่อนที่จะค่อย ๆ ปรับตัวขึ้นมาตามลำดับและทะลุ 10,000 ดอลลาร์ไปได้เมื่อไม่กี่เดือนให้หลังและไปหยุดอยู่ที่แนวต้าน 14,000 ดอลลาร์และถูกเทลงมาอย่างหนักหน่วงจนหลุด 10,000 ดอลลาร์อีกครั้งจนอยู่ในสภาพแบบล่าสุดข้างต้น 

แต่ดูเหมือนว่าในตอนนี้  Bitcoin กำลังจะกลับมารุนแรงอีกครั้งและเชื่อว่าในขณะนี้ ณ ตอนที่เขียนอ้างอิงจาก Coinmarketcap ราคา Bitcoin จะอยู่ที่ 9,622  ดอลลาร์อีกไม่นานเกินรอจะต้องขึ้นไปทดสอบ 10,000 และโอกาสที่ราคาจะทะลุก็มีมากเหลือเกินขอให้นักเทรดทุกคนโปรดเตรียมตัวกันไว้ให้ดี

ที่มา : ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น