<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Cash กำลังประสบปัญหาใหญ่ นักขุดแค่คนเดียวสามารถควบคุมแรงขุดไว้ได้ 50%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงนี้ดูเหมือนตลาดคริปโตจะดำเนินไปด้วยดีตั้งแต่ที่ราคา BTC พุ่งทำให้เหรียญคริปโตอื่น ๆ พุ่งตามจนเผยสีเขียวทั่วทั้งกระดาน สังคมรู้สึกเป็นบวกต่อคริปโตมากขึ้น ในขณะเดียวกันกลับมีเหรียญคริปโตยอดนิยมอีกหนึ่งเหรียญที่มีมูลค่าตลาด 4 พันล้านดอลลาร์จะเผชิญกับปัญหาบางอย่างแล้ว เหรียญที่เราพูดถึงอยู่นี้ก็คือเหรียญ Bitcoin Cash นั่นเอง ดูเหมือนว่าจะมีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียออกมาตั้งข้อสังเกตว่ามีนักขุดคนหนึ่งบนเครือข่ายที่สามารถควบคุมอัตราการขุดบนเครือข่ายได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

จากโพสต์บน Reddit ได้ออกมาเผยว่ามีนักขุดที่ทำการขุดมากกว่า 80 บล็อกนับตั้งแต่วันที่ 24 เดือนตุลาคม เมื่อช่วงเวลา 10 a.m. จนถึงวันที่ 25 ตุลาคมเวลา 10 a.m. เช่นกัน ทำให้เกิดความกังวลในสังคมและแนะนำว่าควรที่จะนำเหรียญ BCH ออกจากแพลตฟอร์มไปเพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย ซึ่งเรื่องนี้ก็ไปถึงหูนาย Andreas Antonopoulos ผู้เขียนหนังสือ Mastering Bitcoin จนกระทั่งเขาได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ว่า:

“ดูเหมือนว่า BCH จะมีปัญหาด้านการขุด อาจเกี่ยวข้องกับความยากในการขุด และดูเหมือนจะมีคน ๆ หนึ่งที่สามารถควบคุมการขุดบนเครือข่ายได้มากกว่าคนอื่น ๆ ผมสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น มีใครรู้บ้างไหม?”

นอกจากนี้เขายังงกล่าวเสริมอีกว่ามันไม่เคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบนโลกคริปโตคริปโตมาก่อน ดูเหมือนว่าจะมีนักขุดรายหนึ่งสามารถทำการขุดบล็อกได้ 24 บล็อกต่อชั่วโมงเลย ซึ่งนั่นแทบจากเป็นการเข้าควบคุมการขุดทั้งหมดของเครือข่าย

“อย่างไรก็ตามผมไม่ได้สนใจในเหรียญ BCH ผมแค่อยากรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เราไม่ค่อยได้เห็นอะไรแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อนซึ่งถือว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ ยังคงมีอีกหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้” นาย Andreas Antonopoulos กล่าว

ที่มา : Twitter

ส่วนผู้ใช้งานอีกรายหนึ่งที่ใช้ชื่อใน Reddit ว่า Bitmister ก็ได้ออกมาสันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะการ Halving ของ Bitcoin ที่จะเกิดขึ้นปีหน้า เพราะขุดต่อไปก็ไม่ได้กำไร นักขุด BTC อาจลองมาขุด BCH เผื่อว่าจะได้ผลกำไรมากขึ้น

“อาจเป็นเพราะนักขุด BTC อยากทดลองอะไรบางอย่างเลยหันมาลองทำกับ BCH ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเจตนาที่เขาทำนั้นมันด้วยเจตนาดีหรือไม่ดีกันแน่”

ที่มา : ambcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น