<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศร่างกฎหมายสำหรับ Bitcoin แล้ว คาดดึงโวลุ่มมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ หน่วยงานกำกับดูแลด้านหลักทรัพย์และสินค้าโภคภัณฑ์ (SCA) ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(UAE) ได้ประกาศร่างนโยบายการควบคุมสกุลเงินดิจิตอลในประเทศ โดยกฎหมายใหม่นี้จะควบคุมสินทรัพย์คริปโตในประเทศและจะให้ความชัดเจนมากขึ้นสำหรับโปรเจคที่เกี่ยวข้องกับคริปโตในประเทศตะวันออกกลาง

การเสนอร่างกฏระเบียบข้อบังคับได้ครอบคลุมถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ blockchain และ cryptocurrency รวมถึงสถานะทางด้านกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นในประเทศ นับตั้งแต่ที่อุตสาหกรรมบล็อกเชนเริ่มดึงดูดการลงทุนจากทั่วโลกสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ก็มีความกระตือรือร้นอย่างมากที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมนี้ เพื่อให้เป็นไปตามจุดประสงค์ดังกล่าวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จึงต้องเสนอร่างกฏหมายฉบับนี้ขึ้นมาและเริ่มต้นทำการวิจัยอย่างเป็นระบบ

ด้วยจากการสนับสนุนจากรัฐบาลทำให้โปรเจคบล็อกเชนหลายโปรเจคเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งประเทศ แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีกฎระเบียบที่เป็นรูปธรรมก็ตาม แต่ถึงกระนั้นรัฐบาลก็ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อไล่ตามพวกเขาให้ทัน การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ส่วนหนึ่งนั้นมาจากแนวคิดริเริ่มของโปรเจค Dubai 10X โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างการค้าในรูปแบบดิจิทัลบน “เส้นทางสายไหมดิจิทัลแห่งใหม่” 

แต่ถึงกระนั้นเส้นทางสายไหมดิจิทัลก็ไม่ได้เป็นโปรเจคการค้าดิจิทัลแห่งแรกที่ถูกพัฒนาขึ้นในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยในเดือนเมษายน 2019 สตาร์ทอัพบล็อกเชนท้องถิ่นนามว่า Perlin ได้ร่วมมือกับทาง International Chamber of Commerce (ICC) เพื่อจัดตั้ง ICC Blockchain / DLT Alliance ICC องค์กรธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ตั้งอยู่ในปารีส โดยมีสมาชิกกว่า 45 ล้านคนที่ได้ให้ความร่วมมือกับ Perlin ซึ่งนั่นเป็นการเปิดเผยความก้าวหน้าครั้งใหญ่ที่สุดของเทคโนโลยีบล็อกเชนให้กับธุรกิจทั่วโลกได้รู้จัก 

อย่างไรก็ตามการร่างกฎหมายดังกล่าวนั้นยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เพราะมันยังเหลือขั้นตอนสุดท้ายที่พวกเขาต้องจัดการในด้านกฎระเบียบ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยในการกำหนดมาตราการควบคุมดูแลคริปโตเคอเรนซี่

ที่มา : bitcoinnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น