<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบผู้ใช้งานทำ Bitcoin หาย 4 เหรียญบน Lightning Network สังคมให้ความเห็นว่ามันเป็นแค่ FUD

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีผู้ใช้งาน Reddit คนหนึ่งได้ออกมาโพสต์ว่าตนทำ Bitcoin หายจำนวน 4 เหรียญระหว่างการทำธุรกรรมด้วย Lightning Network แต่กระนั้นเองก็มีชาวเน็ตออกมากล่าวโทษว่าเป็นเพราะผู้ใช้งานนั้นเพิกเฉยไม่ดูแลให้ดีเอง สังคมก็เริ่มด่าผู้ใช้งานรายนี้ว่า ‘งี่เง่า’ พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าเขาทำ Bitcoin หายจริงหรือแค่มา FUD 

“ว้าว…ดูเหมือนฉันทำ Bitcoin หายไป 4 BTC”

จากโพสต์ใน Reddit ได้มีคนออกมาตั้งคำถามว่า “เป็นไปได้ไหมว่าเงินฉันจะหายเพราะตอนนี้ฉันถูกบังคับให้ปิดแชนแนล?”

จากนั้นก็มีผู้มาตอบว่าเป็นไปได้ถ้าแชนแนลมันถูกบังคับให้ปิดหากใช้ invalid state ที่เก่าไปแล้ว ซึ่งผู้ใช้งานนั้นก็ได้โพสต์ว่า BTC ของตนนั้นหายไปถึง 4 เหรียญ

อาจเป็นเพราะเกิดอะไรขัดข้องจึงทำให้ OP ถูกบังคับให้ปิดช่องก่อนการแบ็คอัพเก่าทำให้เกิดช่องโหว่ ซึ่งเขาไม่รู้ว่าการถูกบังคับให้ปิดนี้มันเกิดขึ้นได้

กระนั้นเองก็ได้มีผู้ออกมาโพสต์ต่อว่า “ไม่ใช่ครั้งแรกที่ฉันเห็นคุณมีปัญหาเหล่านี้ด้วยความสะเพร่าของคุณที่เอาเงินไปเก็บไว้บนโหนดที่ใช้การไม่ได้แล้วก็ตัดสินใจที่จะปิดมันทั้งหมด”

อีกทั้งการที่เขาออกมาโพสต์ว่าตนทำ BTC หายไปถึง 4 เหรียญนั้นดูเหมือนเขาไม่ได้มีความร้อนรนใจใด ๆ ทำให้ผู้คนสงสัยว่าเขาทำมันหายจริง ๆ หรือ?

อย่างไรก็ตามมันก็มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ได้ลองวิเคราะห์ปัญหาจริง ๆ ว่า Bitcoin นั้นมันหายไปได้อย่างไร ซึ่งผู้ใช้งานก็ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเพราะผู้เคราะห์ร้ายรายนั้นเขาใจร้อนและไม่ได้รอให้ LN เสถียรกว่านี้ก่อน เพราะว่าเครือข่าย LN นั้นก็ยังคงอยู่ในขั้นทดลอง มันยังต้องอาศัยความรู้ทางเทคนิคอีกเยอะมากที่จะต้องตั้งค่าและเปิดใช้งาน ซึ่งมันยังมีคำแนะนำอีกด้วยว่าผู้ใช้งานไม่ควรที่จะทำธุรกรรมจำนวนมาก ๆ บนเครือข่าย

นักพัฒนาวอลเล็ท Zap นาย Jack Mallers ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าเขาไม่พบช่องโหว่ใด ๆ ไม่แน่ว่าผู้ใช้งานรายนี้อาจสร้างเรื่องขึ้นมาก็ได้ อีกทั้งมันยังมีผู้ใช้งานบางคนออกมากล่าวว่าเป็นการหลอกลวงจาก Bitcoin Cash ก็ได้เพราะตอนนี้ Bitcoin Cash กำลังประสบปัญหาอยู่เนื่องจากพบว่ามีผู้ใช้งานสามารถควบคุมการขุดบนเครือข่ายได้ถึง 50%

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น