<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยลงทุนใน Bitcoin ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมาได้ผลตอบแทนมากกว่าลงทุนซื้อหวย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชาวอเมริกันนั้นก็เล่นลอตเตอรี่ไม่แพ้ชาวไทยเช่นกัน รายงานล่าสุดได้เปิดเผยว่าชาวอเมริกันใช้จ่ายเงินมากกว่า 70 พันล้านดอลลาร์ต่อปีไปกับการซื้อลอตเตอรี่ โดยเฉลี่ยเป็นรายคนแล้วใช้เงินประมาณ 412 ดอลลาร์ต่อปีในการซื้อลอตเตอรี่

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย James Todaro ก็ได้โพสต์ชาร์ตบนทวิตเตอร์ว่าหากพวกเขานำเงินเหล่านั้นไปซื้อ Bitcoin แทนใน 9 ปีที่ผ่านมา พวกเขาจะทำเงินได้เท่าไหร่กันบ้าง

ทั้งนี้นาย Todaro เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท Blocktown Capital ซึ่งเขาได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ว่าหากผู้คนนำเงิน 412 ดอลลาร์ไปซื้อ Bitcoin แทน ตอนนี้พวกเขาจะมีเงินเท่าไหร่กันแล้ว ซึ่งก็ได้คิดคำนวณตั้งแต่ช่วงเวลาที่ Bitcoin ถูกสร้างขึ้น

หากคนซื้อ Bitcoin ไปเมื่อปีที่แล้วในตอนนี้มูลค่าของ Bitcoin ที่พวกเขาซื้อไปจะอยู่ที่ประมาณ 500 ดอลลาร์ แต่ถ้าหากซื้อไปตั้งแต่ปี 2017 ในตอนนี้พวกเขาจะมีเงินอยู่ในมือประมาณ 1,500 ดอลลาร์ หรือหากย้อนกลับไปกว่านั้นอีกสองปีก่อน ตอนนี้พวกเขาคงมีเงิน 22,000 ดอลลาร์ และถ้าหากพวกเขาซื้อ Bitcoin ไปตั้งแต่ปี 2010 ด้วยจำนวนเงินเพียงแค่ 412 ดอลลาร์ในตอนนี้พวกเขาคงมีเงิน 29,000,000 ดอลลาร์เทียบกับมูลค่าปัจจุบันของ Bitcoin

ลงทุนก่อน รวยก่อน

จากแผนภูมิข้างต้นเราจะเห็นได้ว่าถ้าประชาชนนำเงินที่เอาไปซื้อลอตเตอรี่หันมาซื้อคริปโตเคอร์เรนซีแทนในช่วงสิบปีที่ผ่านมาพวกเขาได้กลายเป็นเศรษฐีไปแล้ว และเมื่อเทียบสัดส่วนแล้วเมื่อซื้อลอตเตอรี่ส่วนใหญ่จะขาดทุนมากกว่าได้ประมาณ 0.40 ดอลลาร์ต่อทุก ๆ หนึ่งดอลลาร์

ไม่ใช่แค่นาย Todaro ที่เห็นเช่นนั้น นาย Trenton Gaddis ก็ได้โพสต์คล้าย ๆ กันนี้บนทวิตเตอร์เผยแพร่ข่าวสารให้ชาวสเปนได้รับรู้

อย่างไรก็ตามหลาย ๆ คนก็ยังคงเล่นลอตเตอรี่อยู่ ไม่ใช่เพื่อเป็นกลยุทธ์การลงทุน แต่อาจเป็นเพราะชอบตอนลุ้นเลขที่ออก ถ้าหากเราทำเช่นนี้กับ Bitcoin ไม่แน่ว่าพวกเขาอาจขาดทุนย่อยยับยิ่งกว่าการเล่นลอตเตอรี่

Bitcoin ไม่ได้สามารถแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง

หากมองในแง่ของการลงทุน มันเป็นเรื่องจริงที่อัตราผลกำไรตอบแทนของมันค่อนข้างดี แต่มันก็มีหลายคนที่มีนิสัยชอบการพนันอย่างหนักไม่สามารถควบคุมตนเองเวลาทำการเทรดคริปโตเคอร์เรนซีได้ ซึ่งมันก็คล้าย ๆ กับคนที่ซื้อลอตเตอรี่เพื่อหวังว่าจะรวยอย่างรวดเร็ว พวกเขาเหล่านั้นมักจะลงทุน Bitcoin แล้วไม่ค่อยได้กำไรเพราะพวกเขายอมเสี่ยงสูง ๆ เพื่อได้ผลตอบแทนเล็ก ๆ น้อย ๆ กลับมา

การลงทุนเป็นประจำก็คล้ายกับการพนันเช่นกัน ใครก็ตามที่ชอบความรวดเร็วหรืออยากที่จะรวยเร็วส่วนใหญ่มักจะถูกล่อลวงด้วยกลยุทธ์การเทรดเช่นนั้น สิ่งที่ต้องการจะสื่อให้ผู้คนรับรู้อาจไม่ใช่แค่การบอกว่าเลิกซื้อลอตเตอรี่แล้วหันมาซื้อ Bitcoin แต่คนที่ชอบพนันอาจจะหาทางอื่นที่จะทำให้รวยได้โดยการประเมินความเสี่ยงของตนเองใหม่แล้วหันมาลงทุนกับอะไรที่ไม่ใช่เกมพนัน เช่น สินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น