<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนสถาบันจำนวนมากกำลังหลั่งไหลเข้ามาในตลาด Bitcoin Futures ของ Bakkt ในขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า ตลาดคริปโตขาขึ้นรอบล่าสุดที่เหมือนจะเกิดจากกระแสในฝั่งประเทศจีนนั้นจะทำให้อุตสาหกรรมคริปโตเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งรวมไปถึงส่วนของการเทรด Bitcoin แบบ Futures ด้วย เพราะในวันที่ราคา Bitcoin ทะยานกว่า 42% นั้น Bakkt เองก็มีปริมาณการเทรดเกิดขึ้นมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ จนกลายเป็นวันที่มีปริมาณการเทรดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ไปเลย

ตั้งแต่วันนั้น ปริมาณการเทรดก็ยังรักษาระดับไว้ได้อยู่ โดยคาดว่ากระแสในครั้งนี้ที่จีนมาจากการที่นาย Xi Jining ประธานาธิบดีของจีนสนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain จนทำให้ Bitcoin และบริษัทต่าง ๆ ในวงการ Cryptocurrency และ Blockchain ได้ประโยชน์กันหมด

ตลาด Bitcoin Futures กำลังร้อนแรง

อ้างอิงจาก Bakkt Volume Bot บัญชี Twitter ที่จะคอยรายงานเทรนด์ในตลาดของ Bakkt ได้เผยว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ปริมาณการเทรดที่ Bakkt นั้นเพิ่มขึ้นมาก

ดูจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นจาก 7,300 ล้านดอลลาร์ ปริมาณการเทรดก็ทะยานไปพร้อมกับราคา ซึ่งในช่วงแรกเทรดกับไม่ถึงวันละ 1 ล้านดอลลาร์ด้วยซ้ำ แต่หลังจากนั้นปริมาณการเทรดก็ทะยานขึ้นหลายเท่า

ถึงแม้ปริมาณการเทรดโดยเฉลี่ยในสัปดาห์ที่แล้วจะอยู่ที่ 7 ล้านดอลลาร์ก็ตาม มันก็ยังไม่ใช่ปริมาณการเทรดที่มากมายเท่าไรนัก หากพิจารณาว่า Bitcoin ถูกเทรดวันละหลายร้อยล้านดอลลาร์ แต่มันก็นับเป็นทิศทางการเติบโตที่น่ายินดีอย่างยิ่ง

และไม่ใช่แค่ที่ Bakkt อย่างเดียวเท่านั้นที่มีสัญญาณว่า สถาบันการเงินต่าง ๆ เริ่มให้ความสนใจ Bitcoin มากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้มีรายงานจาก NewsBTC เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า มีปริมาณการเทรด Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องที่ CME ซึ่งในตอนนี้ก็มีสัญญาซื้อขาย Bitcoin มูลค่ามากกว่า 1,100 BTC ถูกเปิดอยู่ด้วย

CEO ของ ICE มองแง่บวกกับ Bakkt

จากปริมาณการเทรดที่ทะยานใน Bakkt ในสัปดาห์ที่ผ่านมา CEO ของ Intercontinental Exchange (ICE) ที่เป็นบริษัทที่ให้บริการ New York Stock Exchange ก็ออกมาแสดงความเห็นแง่บวกเกี่ยวกับวงการคริปโต

อ้างอิงจากสื่อนาม The Block นาย Jeffrey Sprecher ได้ระบุว่า ตอนนี้กำลังมีความต้องลงทุนใน Bitcoin จากสถาบันที่เพิ่มขึ้นสูง ทำให้ Bitcoin ถูกรู้จักมากขึ้นอย่างถูกกฎหมาย:

“สถาบันการเงินต่าง ๆ มากมายมาพูดคุยกับเรา และกำลังพิจารณาว่าสิ่งนี้มันเหมาะที่จะอยู่ในส่วนไหน รวม

ทั้งผู้ออกกฎหมายทั่วโลกจะคิดยังไงเกี่ยวกับสิ่งนี้และเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย มันต้องมีการพูดคุยอีกหลายเรื่องมาก”

ถึงแม้การทะยานจะเพิ่งเริ่มขึ้นได้เพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น แต่นี่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่นักลงทุนคริปโตควรจะแสดงความยินดี เนื่องจากชื่อ Bitcoin ไปเข้าหูของนักลงทุนระดับสถาบันมากขึ้น ซึ่งแปลว่ากำลังจะมีเงินใหม่ ๆ นอกวงการไหลเข้ามาช่วยหล่อเลี้ยงตลาดคริปโตมากขึ้นนั่นเอง

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 9,350 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.69 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 21,002 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin มีมูลค่าโดยรวมที่ 168,548 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น