<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SBI Holdings เตรียมใช้ XRP โอนเงินข้ามประเทศระหว่างญี่ปุ่นกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานล่าสุดที่เผยแพร่โดย SBI Holdings นั้นได้มีการประกาศออกมาว่าทาง SBI Holdings เตรียมใช้ XRP ในการส่งเงินข้ามประเทศแล้ว โดยผลิตภัณฑ์ที่ทาง SBI Holdings จะใช้คือ on-demand liquidity ของ Ripple

SBI Holdings นำ XRP มาใช้งาน

การใช้งาน XRP Ledger นั้นเพิ่มมากขึ้นใน SBI Ripple Asia ซึ่งจะเป็นการร่วมกันระหว่างธนาคารอีก 61 แห่งในเอเชีย จากรายงานเผยว่าทาง SBI Holdings นั้นเตรียมที่จะใช้เครือข่าย Ripple ประมาณ 50%

โดยการนำผลิตภัณฑ์ของ Ripple มาใช้ในครั้งนี้นั้นจะนำมาใช้ในพื้นที่ของญี่ปุ่นและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น ทาง Morningstar ญี่ปุ่นก็เตรียมใช้ XRP กับบางพื้นที่ด้วย

“ทางบริษัท SBI Group ได้พิจารณาถึงศักยภาพของ XRP แล้วเห็นว่าเราควรนำมันมาให้รางวัลแก่ผู้ถือหุ้นของเรา คาดว่ามีผู้ถือหุ้นประมาณ 15,000 ที่เราจะให้ 30 XRP ต่อคน มูลค่าประมาณ 8.76 ดอลลาร์”

นอกจากนี้ทาง SBI VC Trade ก็จะแจกจ่าย 1,000 JPY เป็น XRP ให้กับลูกค้า SBI NEO Mobile Securities เช่นกัน

เราจะเห็นได้ว่ากลุ่มนักลงทุนเริ่มที่จะนำ XRP มาใช้งานในการโอนเงินข้ามประเทศมากขึ้น ทางด้านของ MoneyGram ที่ได้ดำเนินการมาแล้วกว่า 200 ประเทศแล้ว และล่าสุดก็ต้องการที่จะขยายพื้นที่การใช้งานแพลตฟอร์มการชำระเงินของ XRP ไปยังพื้นที่อื่น ๆ อีกด้วย

XRP นั้นถือว่าเป็นเครื่องมือในการส่งเงินข้ามประเทศที่มีประสิทธิภาพมากจริง ๆ นักลงทุนสถาบันและธนาคารต่าง ๆ ก็ได้มีการนำ XRP ไปใช้เพิ่มมากขึ้นจากที่เราได้เห็นรายงานข่าวออกมาซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนาระบบนิเวศที่ดีมากของ XRP เลยทีเดียว

ที่มา : usethebitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น