<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ที่ทำนายราคา Bitcoin ที่ $7,300 เมื่อกรกฎาคมได้อย่างแม่นยำชี้ว่าราคา BTC จะพุ่งไปอีก 100%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin มีความเคลื่อนไหวโดยไม่รู้ว่าอะไรเป็นปัจจัยหนุนนำ อย่างที่ทุกท่านทราบกันอยู่แล้ว ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีค่อนข้างที่จะมีความผันผวนสูง ซึ่งมันก็ทำให้นักลงทุนทั้งสายลงทุนระยะยาวและระยะสั้นทำกำไรตาม ๆ กันไปโดยที่ไม่ต้องอาศัยเวลายาวนานมากนักหากเทียบกับสินทรัพย์ปกติ เช่น หุ้น

แม้ว่าราคา BTC จะผันผวนมากแค่ไหนแต่นักวิเคราะห์หลาย ๆ คนก็พยายามหาโมเดลมาวิเคราะห์ Bitcoin เพื่อทำนายราคาของมันให้ถูกต้องแม่นยำ หนึ่งในนั้นก็คือนักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า “Roger Quantrillo” ซึ่งได้ออกมาทำนายราคาของ BTC นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

Roger Quantrillo นั้นได้วิเคราะห์ว่าราคา BTC จะกลับมาทดสอบระดับแถว ๆ $7,850 ถึง $7,350 

จากที่เราเห็นว่าราคา BTC มันร่วงไปที่ระดับราคา 7,300 ดอลลาร์เมื่อเดือนที่แล้วหลังจากที่มันไปแตะ 13,800 ดอลลาร์ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของปีนี้

แม้จะดูเหมือนว่าราคา BTC อาจจะกำลังเผชิญกับช่วงขาลง แต่นักวิเคราะห์ Delphi Digital ก็มองว่าตลาดมีจุด bottom ที่ 7,300 ดอลลาร์ ซึ่งก็ได้ยกเหตุผลมาสนับสนุนคือวอลุ่ม Bitcoin หรือจำนวน Bitcoin ที่ถูกซื้อขาย มันเผยสัญญาณให้เห็นว่า BTC หาจุด bottom เจอแล้ว 

โดยขณะนี้ตลาดมีวอลุ่มค่อนข้างอ่อนแรง มันอาจจะสะสมราคาอยู่ในจุด bottom ซักพักหลังจากได้ก็จึงจะพุ่งทะยานไปสู่ช่วงตลาดขาขึ้นอีกครั้ง

ทางนักวิเคราะห์ Quantrillo ที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั้นเขาเคยออกมาทำนายว่าราคา BTC จะทะยานไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งมันยิ่งทำให้การทำนายของเขานั้นค่อนข้างที่จะน่าเหลือเชื่อมาก ๆ 

Bitcoin พุ่งแตะ 17,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี?

ล่าสุดนักวิเคราะห์คนดังกล่าว Quantrillo ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ใหม่แล้วทำนายว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 17,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้

 

มันอาจจะดูน่าเหลือเชื่อมาก ๆ จากที่ แต่เราก็ได้เห็นแล้วว่าเมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้วราคา BTC มันเพิ่มขึ้นกว่า 42% ในช่วงระยะเวลาแค่ 24 ชั่วโมง 

ส่วนนักวิเคราะห์อีกรายหนึ่ง HornHairs ก็มองว่าเมื่อดูจากกราฟรายเดือนเป็นไปได้ว่า BTC จะทะยานไปแตะ 14,000 ดอลลาร์ในเดือนต่อ ๆ ไป ทั้งนี้ราคา Bitcoin นั้นเทรดกันอยู่ที่ระดับราคา 9,300 ดอลลาร์ ณ ขณะที่รายงานข่าว อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ที่มา : ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น