<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยผู้ถือครองเหรียญ Cryptocurrency ของจีนจะไม่ได้รับดอกเบี้ยใด ๆ ตอบแทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mu Changchun หัวหน้าสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัลที่ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสกุลเงินหยวนดิจิทัลของประเทศที่กำลังจะมาถึง

อ้างอิงจากรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ที่กล่าวว่า สกุลเงินดิจิทัลของจีนได้รับการออกแบบมาเพื่อทดแทนเงินเหรียญและเงินธนบัตรที่มีอยู่เดิมและผู้ถือครองจะไม่ได้รับดอกเบี้ยแต่อย่างใด ดังนั้นสกุลเงินดิจิทัลจะไม่มีผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อหรือนโยบายทางการเงิน นาย Mu กล่าว

เจ้าหน้าที่กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่าทาง PBoC จะออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นครั้งแรกแก่ธนาคารพาณิชย์และสถาบันอื่น ๆ ซึ่งจะส่งต่อไปยังประชาชนในภายหลัง

“ในช่วงระยะเวลาของการวิจัยและระยะเวลาของการออกเหรียญดังกล่าวจะมีวิธีการคล้าย ๆ การวิ่งแข่ง ซึ่งใครมีประสิทธิภาพมากที่สุดหรือใครสามารถให้บริการที่ดีที่สุด พวกเขาจะสามารถอยู่รอดได้ในอนาคต” นาย Mu กล่าว

ในเดือนกันยายนทางการได้มีการให้รายละเอียดเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลโดยกล่าวว่า การออกแบบจะคล้าย ๆ กับการนำเสนอเหรียญ Stablecoin ของ Libra ที่นำโดย Facebook และมันสามารถใช้ได้กับแพลตฟอร์มการชำระเงินหลักเช่น WeChat และ Alipay

อย่างไรก็ตามในขณะนี้จีนยังไม่มีการกำหนดเปิดตัวที่แน่นอนสำหรับสกุลเงินดิจิทัล แต่พวกเขาก็กำลังเตรียมที่จะเป็นประเทศแรกที่เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล หลังจากที่มีการวิจัยและพัฒนามาถึง 5 ปี

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น