<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหรือไม่ หาก Ripple เผาเหรียญทิ้งแบบ XLM

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Stellar (XLM) ได้มีการเผาเหรียญโทเค็นไปกว่า 5 หมื่นล้านเหรียญ ซึ่งมันได้ทำให้ราคาเหรียญ XLM พุ่งขึ้นสูงถึง 30% เพราะฉะนั้นมันจึงทำให้หลายคนเชื่อว่าหาก Ripple Lab Inc ทำการเผาเหรียญ XRP ออกไปเช่นเดียวกับสถานการณ์ของ Stellar มันก็อาจทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นได้เช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตาม มันมีหลายปัจจัยที่จะต้องพิจารณาในเรื่องนี้ก่อนจะที่มีข้อสรุปหรือมีการเผาเหรียญใด ๆ เกิดขึ้น 

ประการแรกก็คือกรณีการใช้งานของโทเค็น XRP นั้นมีลักษณะเฉพาะตัว เนื่องจาก Xrp เป็นกรณีการใช้งานที่สำคัญในภาคการเงินและการธนาคาร ดังนั้นการมุ่งเน้นที่เป็นเอกเทศจะช่วยทำให้กลไกตลาดในภาคการเงินมีความสามารถในการกำหนดราคามากกว่าอุปทานของเหรียญทั้งหมด

การเชื่อมโยง XRP กับเหตุการณ์ในภาคการเงิน

การวิเคราะห์ราคาในอดีตได้แสดงให้เห็นแล้วว่าทุกเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับกรณีการใช้งานของ Ripple จะทำให้ราคาของเหรียญ XRP มีการพุ่งขึ้นมาเล็กน้อย ซึ่งนั่นความหมายว่าโทเค็น XRP มีการขับเคลื่อนด้วยเหตุการณ์ของกรณีการใช้งาน

ประการที่สองก็คือฟีเจอร์การใช้งานบัญชี escrow ของ Ripple Labs Inc ซึ่งจะเห็นได้ว่าเมื่อบัญชีมีการใช้งาน ราคาของ Xrp จะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือลดลงควบคู่กับจำนวนโทเค็นที่หมุนเวียนทั้งหมด

ผลกระทบโดยตรงต่อราคาของ XRP

ในทางกลับกันเหรียญ Lumens ของ Stellar นั้นมีสถานการณ์กรณีการใช้งานหลายกรณีในอุตสาหกรรมต่าง ๆ นับตั้งแต่ IBM ไปจนถึงบริษัท Delloite ดังนั้นบริษัทจึงได้การตัดสินใจแบ่งอำนาจไปให้กับตลาด

ซึ่งวิธีการเพียงอย่างเดียวที่สามารถทำให้ราคาของโทเค็นกลับมาพุ่งขึ้นได้นั่นก็คือการเผาเหรียญที่เกิดสอดคล้องกับช่วงเวลาของ Meridian 

ดังนั้นด้วยการปรับเปลี่ยนแนวทางใหม่ของเหรียญ XLM ในครั้งนี้ เราก็จะเห็นว่าแนวรับของราคาได้เปลี่ยนแปลงขึ้นไปอยู่ที่ระดับใหม่ เนื่องจากตำแหน่งของโทเค็นที่เหลืออยู่ในอุปทานหมุนเวียนได้ครอบคลุมการใช้งานของผู้บริโภคทั้งหมดทำให้มันง่ายต่อการพัฒนาแอพพลิเคชั่นในระบบนิเวศของ XLM

อย่างไรก็ตามสำหรับคำถามว่าราคาของโทเค็น XRP จะเพิ่มขึ้นหรือไม่ ? หากมีการเผาเหรียญเกิดขึ้น คำตอบนั่นยังคงมีความเป็นไปได้ แต่กระนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง

ที่มา : zycrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น