<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กรรมการผู้จัดการของ Ripple ชี้ไม่ควรโฟกัสที่การทำกำไร XRP เพราะ “มันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการประชุม Swell ที่ได้จัดขึ้นในวันนี้ (วันที่ 7 พ.ย. 2019) ที่โรงแรม Capella ประเทศสิงคโปร์ ทางสยามบล็อกเชนก็มีโอกาสได้บินมาทำข่าวถึงที่นี่ และได้สัมภาษณ์คุณ Navin Gupta กรรมการผู้จัดการของ Ripple ด้วย 

ทางสยามบล็อกเชนได้ถามถึงเรื่องของการเทขาย XRP ประจำทุก ๆ เดือน ทาง Ripple นั้นมองว่าอย่างไร และคาดว่ามันจะส่งผลอะไรต่อราคาของ XRP หรือไม่อย่างไรและคาดว่าทาง Ripple จะทำอะไรหรือไม่ ซึ่งทางคุณ Gupta ก็ได้ออกมาเผยถึงประเด็นนีจากบทสัมภาษณ์กับคุณ Gupta เขาก็ได้ออกมากล่าวว่าอย่างที่ทาง Ripple เคยได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับประเด็นนี้ไปก่อนหน้านี้แล้ว ว่าที่ขาย XRP นี้ก็เพื่อขยายกรณีการใช้งาน XRP ให้มากขึ้นซึ่งทาง Ripple ก็ลดการเทขายประจำทุกไตรมาส 

นอกจากนี้คุณ Gupta ยังกล่าวอีกด้วยว่า “เราไม่ได้คิดถึงแต่เรื่องราคา เราไม่ได้คิดแค่ 3 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี เราไม่ได้คิดถึงเรื่องราคาเลย สิ่งที่เราอยากเห็นคือ มูลค่า”

“เรื่องราคาจะเป็นเรื่องลำดับรองที่เราจะคิดต่อมา สิ่งที่เราเน้นมาก ๆ คือการใช้งาน จะทำอย่างไรให้ผู้คนมีประสบการการโอนเงินดีขึ้นกว่าเดิม

ดังนั้นกรณีการใช้งาน, ประโยชน์จากการใช้งาน จะเป็นสิ่งที่แรกที่เราคำนึงถึง เรื่องอื่น ๆ นั้นเราจะให้ความสำคัญรองลงมา เพราะเรามองว่าสมมติราคามันสูงมาก ๆ แต่มันไร้ประโยชน์ มันก็ไม่มีค่าอะไร

ทุก ๆ วันเราพยายามทำให้ XRP นั้นสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้และเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนได้”

อย่างไรก็ตามมันก็มีนักลงทุน XRP หลายคนที่ไม่พอใจที่ราคา XRP นั้นไม่ขยับเลย ซึ่งทางคุณ Gupta ก็ได้ออกมาตอบโต้ประเด็นนี้ด้วยว่า:

“ในอนาคตคุณจะไม่มีทางรู้หรอกว่าราคา XRP มันอาจจะพุ่งทะยานถึง 2-3 เท่าเลยก็ได้ แต่เราก็จะไม่ให้คำมั่นสัญญาใด ๆ เพราะว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการจะทำ 

สำหรับผมมองว่าการใช้ XRP เพื่อนำมาเก็งกำไรมันคือสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่ถ้าหากนำ XRP ไปใช้เพราะเห็นคุณค่าของมันว่าจะนำมาพัฒนาประสบการณ์ผู้ใช้งานได้ นั่นแหละคือสิ่งที่ถูกต้อง

ส่วนตัวผมมองว่าถ้าคุณซื้อสินทรัพย์เพื่อการเก็งกำไรมันเป็นเหตุผลที่ผิดและหากเป็นเช่นนั้นก็ไม่ควรที่จะซื้อมันตั้งแต่แรกและมันไม่ใช่สิ่งที่เราทำ”

คุณ Gupta ได้ออกมาตอบประเด็นของการที่ราคา XRP นั้นไม่พุ่งทะยานเพราะสาเหตุใดแล้ว​ ซึ่งก็ไม่แน่ว่าจะเป็นเหตุผลที่นักลงทุน XRP ฟังแล้วรู้สึกพอใจและเข้าใจ Ripple มากขึ้นหรือไม่ แต่การที่ Ripple ได้ออกมาพัฒนาการใช้งาน XRP เพื่อแก้ปัญหาการโอนเงินข้ามประเทศในทุกวันนี้ก็เป็นภารกิจที่เป็นประโยชน์มากเลยทีเดียว

ทั้งนี้ราคา XRP ขณะที่รายงานข่าวนี้อยู่ที่ 0.289 ดอลลาร์หลังจากที่พุ่งไปแตะระดับราคา 0.30 ดอลลาร์เมื่อเช้านี้ ร่วงลงมากว่า 1.58% อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น