<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้ก่อตั้ง Bitmain กล่าวจะฟ้องร้องคดีจนกว่าตนจะกลับเข้ามาในบริษัทได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Micree Zhan อดีตผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Bitmain ซึ่งดำเนินการผลิตสินค้าสำหรับการขุด Bitcoin ซึ่งได้ถูกไล่ออกจากบริษัทเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนนี้ออกมากล่าวว่าตนจะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อที่จะได้เขาทำงานในบริษัทอีกครั้ง

อ้างอิงจากจดหมายซึ่งถูกโพสลงบนหน้าบัญชีของนาย Micree Zhan บนแอพลิเคชั่นวีแชทในช่วงวันพุธที่ผ่านมานี้ ตัวเค้าได้กล่าวอย่างเป็นทางการถึงกรณีที่ตนถูกไล่ออกจากบริษัทว่าเป็นเสมือนการโดนปฏิวัติโดยที่ตัวเค้าไม่ได้ให้ความยินยอมแต่อย่างใด โดยได้กล่าวถึงแผนการที่จะดำเนินการทางกฎหมายรวมถึงการฟ้องคดีต่อบริษัทด้วยหากเป็นการจำเป็น

โดยผู้ร่วมก่อตั้งคนอื่นอย่างนาย Jihan Wu  ได้กล่าวแก่พนักงานของบริษัท Bitmain ทุกคนว่านาย Zhan นั้นได้ถูกปลดจากการทำงานในตำแหน่งและได้สั่งห้ามไม่ให้พนักงานของบริษัทดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับนาย Zhan อีก 

นอกจากนี้นาย Wu ยังได้เปิดเผยถึงความขัดแย้งเกี่ยวกับอำนาจบริหารที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งสองในระหว่างการประชุมของบริษัทในช่วงวันอังคารก่อนอีกด้วย ซึ่งในขณะนั้นทางนาย Zhan ก็ไม่ได้มีการโต้ตอบในทันทีต่อข้อความดังกล่าวของนาย Wu หรือคำถามจากสื่อต่าง ๆ แต่อย่างใดจนกระทั่งช่วงวันพุธที่ผ่านมาซึ่งเค้าได้กล่าวไว้ดังนี้

“ตัวผมไม่เคยคิดเลยว่าคนอย่างผมซึ่งมุ่งเป้าความสนใจไปที่เทคโนโลยีและสินค้ามาโดยตลอดจะต้องมาวางแผนถึงการดำเนินกาารทางกฎหมาย การที่ผมนั้นถูกไล่ออกโดยไม่ได้รับรู้เรื่องราวใด ๆ เลยในระหว่างที่เขาอยู่ระหว่างการเดินทางช่างเป็นสิ่งที่น่าละอายอย่างมาก ทั้งในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท และในฐานะตัวแทนของบริษัทตามกฎหมาย”

นาย Zhan ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

“ผมนั้นไม่ได้รับรู้ถึงเรื่องดังกล่าวเลยจนกระทั่งพบกับฉากที่เสมือนในทีวีที่พบว่าตัวเองนั้นถูกแทงข้างหลังโดยผู้ร่วมอุดมการณ์และพี่น้องซึ่งร่วมฝ่าฟันกันมาโดยตลอด ซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้นกลับเกิดขึ้นจริง ๆ ในชีวิต”

ทั้งนี้จดหมายดังกล่าวนั้นไม่ได้กล่าวระบุโดยเจาะจงว่าส่งถึงใครเป็นพิเศษ แต่นาย Zhan ก็ได้ฝากข้อความถึงเหล่าพนักงานของบริษัทและเหล่าผู้ถือหุ้นทั้งหลายว่าตัวเค้านั้นจะกลับเข้ามาทำงานในบริษัทให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เมื่อเค้าได้ดำเนินการทางกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังกล่าวถึงบริษัทไว้ดังนี้

“Bitmain นั้นเป็นเสมือนลูกรักของเค้า ซึ่งเค้าเองจะใช้อาวุธทางกฎหมายที่เค้ามีทุกทางในการสู้เพื่อให้ได้ลูกของเค้ากลับมา โดยเค้าจะไม่ยอมให้ใครที่วางแผนต่อต้านบริษัทนั้นได้รับชัยชนะเด็ดขาด และหากพวกเค้าอยากจะทำสงคราม ตัวผมนั้นก็ยินดี”

นาย Zhan กล่าวซึ่งเสมือนเป็นการปิดท้ายว่าตัวเค้านั้นวางแผนให้บริษัท Bitmain นั้นก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำของตลาดด้านการขุด Bitcoin ที่มีส่วนแบ่งตลาดกว่า 90% รวมถึงขยายธุรกิจเกี่ยวกับเอไอที่บริษัทได้มีการดำเนินการอยู่แล้วด้วย 

ที่มา : Coinbase

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น