<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผยอาชีพด้าน Cryptocurrency และ Blockchain เพิ่มขึ้นกว่า 26% นับตั้งแต่ปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“ผู้ที่กำลังมองหางานในอุตสาหกรรมบล็อกเชนและ cryptocurrency นั้นมีเหตุผลที่จะมองโลกในแง่บวก” กล่าวโดยบริษัทจัดหางาน

จำนวนการจ้างงานที่เกี่ยวข้องกับคริปโตบนเว็บไซต์หางานนั้นได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นถึง 26% จากปี 2018-2019 โดยตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมามีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นสูงถึง 1,457 เปอร์เซ็นต์ อ้างอิงจากเว็ปไซต์ “Seen by Indeed” ที่ได้เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี

ในขณะที่การค้นหางานด้านอื่น ๆ ลดลงกว่า 53% ซึ่งภายหลังจากแนวโน้มที่ลดลง ความกระตือรือร้นในหมู่ผู้หางานก็ได้เริ่มพุ่งสูงขึ้นในช่วง Bull run ของปี 2017 ซึ่งทำให้ราคาบิทคอยน์พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ราว ๆ 20,000 ดอลลาร์ แต่ก็ค่อย ๆ ลดลงหลังจากนั้น

โดยตำแหน่งงานห้าอันดับแรกของปีนั้นล้วนเกี่ยวข้องกับการทำงานด้านคอมพิวเตอร์อาทิเช่น นักวิศวกรรมซอฟต์แวร์ , สถาปนิกซอฟต์แวร์ , full-stack developer และ front-end developer ซึ่งเป็นตำแหน่งที่พบเห็นบ่อยที่สุด

บริษัทจ้างงาน 5 อันดับแรกที่มีการรับสมัครงานด้านบล็อกเชน ได้แก่ Deloitte, IBM, Accenture, Cisco และ Collins Aerospace นอกจากนี้ยังมีบริษัท Ernst & Young ซึ่งเป็นบริษัท “Big Four” ที่เข้าร่วมกับ Deloitte อยู่ใน 10 อันดับแรกอีกด้วย

บริษัทอุตสาหกรรมด้าน Cryptocurrency และ blockchain ที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Coinbase (อันดับที่ 7), Overstock.com ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Medici Ventures และแพลตฟอร์ม Security Token ของ tZERO (อันดับที่ 8) , Ripple (อันดับที่ 9), Circle (อันดับที่ 11), Kraken (อันดับที่ 12) และ ConsenSys (อันดับที่ 13) โดยทั้งหมดนี้ล้วนอยู่ในลิสทั้งสิ้น นอกจากนี้ธนาคาร JPMorgan Chase ซึ่งกำลังพัฒนาเหรียญ stable coin เป็นของตัวเองและนวัตกรรมลายเซ็นต์ของธนาคารที่เกี่ยวข้องกับคริปโตนั้นก็ยังอยู่ในอันดับที่ 14 และ 15

ยิ่งไปกว่านั้น Verizon ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ก็ได้เข้ามาอยู่ในอันดับที่ 10 ด้วยเช่นกัน และยังเป็นบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเพียงรายเดียวที่ได้อยู่ในลิสอีกด้วย โดยบริษัทได้ทำการลงทุนในบล็อกเชนและยื่นขอจดสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี แต่กระนั้นมันก็ไม่ได้เป็นที่ฮือฮามากนัก

อันที่จริงกล่าวว่าคาดว่าจำนวนงานที่เสนอจะยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้นจนถึงปี 2563

“แม้จะเผชิญกับความผันผวนของราคาอย่างรุนแรงและความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบของเงินดิจิตอล”

ในความเป็นจริงแล้ว บริษัทคาดว่าจำนวนงานที่เสนอในปี 2020 จะยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความผันผวนของราคาที่รุนแรงและความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น