<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Alibaba ให้รางวัลลูกค้าเป็น Bitcoin ในกิจกรรมวัน 11.11 ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสตาร์ทอัพ Lolli ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกเลือกให้ cash back ลูกค้าเป็น Bitcoin ล่าสุดได้ออกมาประกาศจับมือกับ Alibaba แล้ว

แอปพลิเคชั่นบราวเซอร์ของ Lolli นั้นเป็นแอปฯที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อขายสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ได้ตามปกติและได้รับรางวัลเป็น Bitcoin ที่ส่งผ่านทางวอลเล็ทที่สร้างไว้ภายในบราวเซอร์นั้น

ทางสำนักข่าว CoinDesk จึงได้สอบถามไปยัง Alibaba เพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม

ประกาศการร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กันได้มีออกมาเมื่อวันที่ 11 พ.ย. เป็นวันที่สินค้าจีนลดกระหน่ำ การซื้อขายใน Alibaba Group ทำยอดพุ่งกว่า 23 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้

หัวหน้าด้านการติดต่อสื่อสารของ Lolli นาย Aubrey Strobe ก็ได้ออกมาเผยว่าสิทธิพิเศษของ Lolli สามารถทำการซื้อขายได้แค่ที่สหรัฐฯ สำหรับชาวจีนและอเมริกา นักเรียนต่างชาติหรือนักท่องเที่ยว ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมหากลูกค้าทำการซื้อขายในช่วงลดราคาสินค้าประจำวันหยุดต่าง ๆ แต่ผู้ที่อาศัยอยู่ในจีนจะไม่สามารถเข้าร่วมได้

“ผลิตภัณฑ์นี้เปลี่ยนแปลงกลุ่มเป้าหมายจากจีนไปยังสหรัฐฯ” คุณ Strobel กล่าว

ส่วนซีอีโอของ Lolli คุณ Alex Adelman ได้กล่าวว่าการร่วมมือกันนี้เป็นรเส้นทางที่จะปูให้บริษัทกลายเป็นบริษัทระดับนานาชาติในปี 2020

“การร่วมมือกันครั้งนี้เป็นก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ในการเชื่อมสองเศรษฐกิจใหญ่เข้าด้วยกัน ทั้งจีนและสหรัฐอเมริกา ผ่านทาง Bitcoin และการค้าออนไลน์ ซึ่งตอนนี้ลูกค้าในสหรัฐฯ เท่านั้นที่จะได้รับรางวัลเป็น Bitcoin แต่ต่อไปเราวางแผนจะให้ทุก ๆ คนสามารถรับและเป็นเจ้าของ Bitcoin ได้” ซีอีโอของ Lolli ออกมากล่าว

ในตอนนี้มีบริษัทสตาร์ทอัพหลายแห่งที่เปิดโปรโมชั่นลดกระหน่ำและให้เงินคืนเป็นคริปโต รวมถึงมีแอปพลิเคชั่นสำหรับการค้าปลีก Bitcoin เช่น Fold, Pei และ SPEDN เจาะกลุ่มลูกค้าในช่วงซีซั่นลดราคาสินค้าและเสนอให้รางวัลตอบแทนเป็น Bitcoin แทน

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น