<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ระดับโลกชี้ราคา Bitcoin ในอนาคตยังเป็นขาขึ้นแม้ค่า diff จะร่วงลงฉับพลัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ร่วงลงมากว่า 2.65% แล้ว ณ ขณะที่รายงานข่าวชิ้นนี้อยู่ โดยตอนนี้ Bitcoin เทรดกันอยู่ที่ 8,784.70 ดอลลาร์หลังจากที่มันเพิ่งจะไปแตะ 9,000 ดอลลาร์เมื่อวานนี้อ้างอิงข้อมูลจากกราฟ Coinmarketcap

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์บนทวิตเตอร์ชื่อดัง PlanB กลับมองว่า Bitcoin กำลังจะเป็นขาขึ้น

นักวิเคราะห์ “PlanB” นั้นเป็นที่รู้จักเนื่องจากเขาเป็นคนสร้างโมเดล stock-to-flow เพื่อเอามาวิเคราะห์ทิศทางราคา Bitcoin โดยเขามองว่าค่าความยากในการขุดที่ลดลงล่าสุดนั้นไม่ใช่ข่าวร้ายสำหรับราคา BTC จริง ๆ แล้วเขากลับมองว่ามันเผยสัญญา “ขาขึ้น” เป็นอย่างมากเมื่อดูจากการปรับค่าความยากเทียบกับตลาดขาขึ้นของปีก่อน ๆ แล้ว ตามทวิตเตอร์ด้านล่าง

อย่างที่ทุกคนได้ทราบและเห็นรายงานออกมาอยู่เรื่อย ๆ ว่าค่าความยากมันจะเป็นมาตรวัดที่คอยดูว่าการขุด Bitcoin ขึ้นมาหนึ่งบล็อกนั้นยากขนาดไหน เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมาค่าความยากมันลดลง 7 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าเป็นการลดลงมากที่สุดแล้วนับแต่เดือนธันวาคม 2018 ที่ราคาอยู่จุดต่ำสุดที่ 3,100 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ PlanB ได้ชี้ให้เห็นจุดสีฟ้าบนโมเดล stock-to-flow ของเขาซึ่งมันปรากฏในช่วงที่นักขุดเลิกขุดไปในปี 2015 และปี 2018 ซึ่งมันสอดคล้องกับช่วงตลาดขาลงสิ้นสุดลง อย่างไรก็ตามมันเป็นเรื่องแปลกที่การปรับค่าความยากเป็นลบนั้นเกิดขึ้นในระหว่างช่วงตลาดขาขึ้น (มันเคยเกิดขึ้นแบบนี้มาแล้วในปี 2013, 2016 และ 2017)

บล็อกต่อไปจะถูกขุดด้วยค่าความยากใหม่จนกว่าจะมีการปรับเปลี่ยนเกิดขึ้นอีกครั้ง นักวิเคราะห์ PlanB กลับมองว่ามันเผยสัญญาณบวกพร้อมเผยว่าอัตราแรงขุดของ Bitcoin พุ่งเหนือ 100 EH/s อีกครั้ง

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น