<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชื่อดัง Anthony Pompliano กล่าวเห็นด้วยกับเทคโนโลยีของ Ripple แต่ไม่ใช่ XRP ไม่ควรลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital และนักลงทุนสาย Bull นาย Anthony Pompliano ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเหรียญ XRP เอาไว้ในบทสัมภาษณ์

ล่าสุดนาย Pompliano ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับซีอีโอ Ripple นาย Brad Garlinghouse ว่าเค้าเชื่อว่า Ripple สามารถสร้างโมเดลธุรกิจที่แข็งแกร่งได้โดยการสร้างระบบการชำระเงินข้ามประเทศที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แต่เมื่อพูดถึง XRP เขาได้เผยว่าเขาไม่แน่ใจว่ามันจะเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนได้หรือไม่

“ตั้งแต่แรกผมออกมาพูดเสมอว่าบริษัท Ripple มีเทคโนโลยีที่น่าสนใจมาก ๆ ธนาคารต้องการซอฟต์แวร์ที่ทำให้การดำเนินธุรกิจของธนาคารดีขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการโอนเงินไปทั่วโลกให้มันง่ายขึ้น และผมเห็นด้วยกับ Ripple มาก

แต่ผมมองว่า XRP ไม่ใช่เครื่องมือการลงทุน ข้อสองผมมองว่ายังมีเหรียญดิจิทัลอื่น ๆ อีกที่สามารถนำไปใช้ในระบบนั้น ผมชื่นชมเทคโนโลยีของ Ripple แต่เมื่อพูดถึงเหรียญ XRP ผมยังคงสงสัยในตัวมันอยู่”

ระหว่างการสัมภาษณ์เขายังมองอีกว่าเป้าหมายการใช้งานขั้นสูงสุดของสินทรัพย์ดิจิทัลไม่ใช่เพื่อสนับสนุนระบบธนาคารในปัจจุบัน ในระยะยาวเขามองว่ามันจะถูกนำไปใช้ในการสร้างสิ่งใหม่ในการโอนเงินโดยที่ไม่ต้องพึ่งบุคคลที่สามให้มาเป็นคนกลาง

“ดังนั้นในอนาคตอาจมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น บริษัทจะเริ่มสร้างผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่ขายในรูปแบบองค์กรให้กับธนาคารซึ่งเป็นสิ่งที่พวกคุณกำลังทำอยู่ และมีแนวโน้มว่าสินทรัพย์อย่างอื่นที่ไม่ใช่ Bitcoin จะถูกนำไปใช้ ไม่ว่าจะเป็น XRP หรืออื่น ๆ หรืออาจเป็น Libra ก็ได้จะถูกสร้างขึ้นมาอีก”

คนจะเริ่มสร้างเครื่องมือทางการเงินเพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อ, ระบบธนาคาร มากขึ้นเรื่อย ๆ อยู่ที่ว่าโลกจะเป็นไปในทิศทางไหน ถ้าโลกนี้เรื่องทิศทางที่ไม่ต้องพึ่งอำนาจจากส่วนกลาง, ไม่ต้องเสี่ยงจากการถูกเซ็นเซอร์หรือเสี่ยงถูกสั่งแบน ผมไม่คิดว่า Ripple และ XRP จะเป็นผู้ชนะ หรือในทางกลับกันหากโลกเลือกทิศทางที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่มุ่งขายให้กับธนาคาร ผมก็ไม่คิดว่า Bitcoin จะชนะเหมือนกัน”

เห็นได้ว่านาย Anthony Pompliano นั้นไม่ได้แอนตี้เทคโนโลยีที่ Ripple นั้นสร้างขึ้นมาแต่เขาก็ยังคงวิเคราะห์ว่า XRP อาจจะไม่ใช่เครื่องมือการลงทุนที่เหมาะสมเท่าใด ส่วนในอนาคตนั้นก็ยังบอกไม่ได้ซึ่งก็ต้องวิเคราะห์จากกระแสสังคมโลกที่เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน

สามารถเข้าไปดูบทสัมภาษณ์ของนาย Anthony Pompliano และนาย Garlinghouse แบบเต็มได้ที่นี่

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น