<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MoneyGram กำลังสำรวจโอกาสเจาะตลาดเอเชียโดยใช้ XRP มีไทยรวมอยู่ด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ MoneyGram กำลังเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์มการชำระเงินข้ามพรมแดน On-Demand Liquidity (ODL) ของ Ripple’s XRP

โดยในการประชุมล่าสุดของ Ripple ที่ประเทศสิงคโปร์ นาย Alex Holmes CEO ของ MoneyGram ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับแผนการของบริษัทในการนำเทคโนโลยีมาใช้เพิ่มเติม

นาย Holmes กล่าวว่าบริษัทกำลังสำรวจวิธีการใช้แพลตฟอร์ม ODL สำหรับเคลื่อนย้ายเงินไปยังทั่วโลก โดยไม่ต้องแปลงกลับไปเป็นเงินดอลลาร์ทุกครั้ง

“ตอนนี้เราได้มีการสำรวจตลาดเอเชียเป็นจำนวนมาก ซึ่งเรากำลังดูแพลตฟอร์มที่ฟิลิปปินส์ , มีการอินเทอร์เฟซกับออสเตรเลีย , มีการสนทนากับญี่ปุ่น และประเทศอื่น ๆ

หนึ่งในสิ่งที่ไร้สมรรถภาพที่สุดเกี่ยวกับกระบวนการชำระเงินของเราก็คือ การเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากว่าทุกสิ่งทุกอย่างต้องหวนกลับสู่เงินดอลลาร์สหรัฐเสมอ มันไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลยหากคุณต้องการเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย , เงินเปโซของฟิลิปปินส์หรือเงินดอลลาร์สหรัฐ เพราะเหตุใดคุณจึงไม่สามารถแยกสิ่งเหล่านั้นออกจากกันได้และเพียงแค่ทำมันผ่านแพลตฟอร์มของ XRP ?

ผมคิดว่าสำหรับผมนั่นคือ สิ่งที่น่าสนใจจริง ๆ เกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพพื้นฐานของเงินทุนเคลื่อนย้าย (funds flows) ในการทำธุรกรรมแต่ละครั้ง แต่คุณทำอย่างไรเพื่อที่จะถอยให้ห่างจากการชำระเงินสุทธิ (เป็นเงินดอลลาร์) ?

ผมคิดว่าถ้าคุณสามารถผูกมันเข้าไว้ด้วยกันได้ มันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญและเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยม”

นายโฮล์มส์กล่าวว่า MoneyGram กำลังเคลื่อนย้ายวอลุ่มกว่า 10% ไปยังประเทศเม็กซิโกผ่านทางแพลตฟอร์ม ODL

นอกจากนี้เขากล่าวด้วยว่า บริษัทกำลังเริ่มใช้แพลตฟอร์มนี้ในเส้นทางใหม่ทั้งหมดสี่แห่ง แต่ทว่าจนถึงบัดนี้บริษัทก็ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับเส้นทางการชำระเงินเหล่านั้น แต่อย่างไรก็ตามผู้บริหาร Ripple แนะนำว่าประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในเส้นทางใหม่เหล่านั้น

แพลตฟอร์ม ODL ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้บริษัทต่าง ๆ สามารถใช้เหรียญ XRP ที่สอดคล้องกับกฎระเบียบในการเคลื่อนย้ายเงินข้ามพรมแดน 

โดยมันจะช่วยให้สถาบันการเงินมีความสามารถในการส่งเงินสดไปยังกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต จากนั้นพวกเขาก็จะส่งมูลค่าที่เท่ากันในเหรียญ XRP ไปยังการแลกเปลี่ยนในประเทศอื่น ๆ ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว Xrp ก็จะถูกแปลงกลับมาเป็นเงินสด โดยกระบวนการนี้ถูกออกแบบมาเพื่อทำธุรกรรมให้เสร็จภายในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น