<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนรายย่อยเริ่มให้ความสนใจในคริปโตน้อยลงเรื่อย ๆ ท่ามกลางความซบเซาของตลาด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงนี้ชุมชนหรือนักลงทุนคริปโตทั้งหลายก็คงสังเกตได้ชัดว่า Bitcoin พบกับแรงเทขายอย่างหนักในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ราคาของมันร่วงลงมาต่ำกว่าระดับ 9,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบเดือน ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญที่ Bitcoin รักษามาตลอด

กระแสขาลงในช่วงที่ผ่านมานี้ส่งผลกับความสนใจของนักลงทุนรายย่อยที่มีต่อ Bitcoin เพราะหากอิงข้อมูลจากการฝากเงินเข้าเว็บเทรดคริปโตต่าง ๆ แล้วจะพบว่า นักลงทุนกำลังให้ความสนใจ Cryptocurrency น้อยลงเรื่อย ๆ

ราคา Bitcoin กำลังผันผวนหลังเจการเทขาย

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin ถูกซื้อขายอยู่ที่ราคา 8,546 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงมาจากยอดสูงสุดที่ทำได้ในวันเสาร์ที่ระดับ 9,000 ดอลลาร์ สูงที่สุดในสัปดาห์

จากการร่วงลงรอบล่าสุดนี้ มันก็ยังมีภาพรวมที่ไม่แย่เท่าไรนักเพราะ Bitcoin ยังคงถูกซื้อขายกันในราคาที่มากกว่าจุดต่ำสุดใน 30 วันที่ผ่านมาที่ระดับ 7,300 ดอลลาร์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ที่หลังจากนั้นไม่นานราคาของมันก็ทะยานไปถึง 10,600 ดอลลาร์เลยทีเดียว

ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง ก็จะเห็นได้ว่าราคาที่ต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์เป็นแนวรับที่มีความแข็งแกร่งมาก ซึ่งจะคอยพยุงตลาดไว้ได้

นักลงทุนรายย่อยกำลังหมดความสนใจใน Bitcoin จริง ๆ หรือไม่?

การที่ Bitcoin ไม่สามารถทะยานให้ราคาไปสูงกว่านี้ได้อาจจะเป็นสัญญาณอย่างหนึ่งว่ากำลังจะมีขาลงเกิดขึ้นตามมาก็เป็นได้ ทำให้จำนวนเงินที่ฝากเข้าไปในเว็บเทรดคริปโตนั้นลดลงเรื่อย ๆ ซึ่งก็เกิดมาจากความสนใจของนักลงทุนรายย่อยที่ลดลงเรื่อย ๆ

อ้างอิงจาก Glassnode ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลด้าน Blockchain เผยเกี่ยวกับข้อมูลนี้ว่า มันเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึง ‘การหมดความอยากในการเทรด’ สำหรับนักลงทุน

“จำนวนเงินฝากเข้าเว็บเทรด Bitcoin ลดลงอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นถึงการลดลงของความต้องการที่จะเทรดจากนักลงทุน”

Glassnode ได้เผยข้อมูลให้เห็นว่า ในระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา มีปริมาณการฝากเงินเข้าเว็บเทรดคริปโตน้อยลงมาก

หากพิจารณาว่า เทรดน์นี้ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ ในอนาคต ความสนใจในการเทรดที่ต่ำลงเรื่อย ๆ ของนักลงทุนรายย่อยนั้นอาจจะส่งผลให้เกิดปริมาณการเทรดที่น้อยลงเรื่อย ๆ และอาจทำให้แรงซื้อหรือแนวรับของ Bitcoin อ่อนแอลงเรื่อย ๆ จนราคาของมันอาจจะร่วงลงมาต่ำได้ง่าย ๆ ซึ่งก็คงไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีเท่าไรนักสำหรับนักลงทุนนั่นเอง

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 8,546 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.4 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 16,235 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin มีมูลค่าโดยรวมที่ 154,273 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น