<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Craig Wright อาจเป็น Satoshi ตัวจริง” กล่าวโดยผู้ก่อตั้งกระดานเทรด Bitcoin คนแรกของจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Craig Wright ผู้อ้างตัวเองว่าเป็น Satoshi บิดาของเหรียญ Bitcoin อยู่เสมอ ๆ นั้นอาจมีผู้สนับสนุนที่มีชื่อเสียงอีกรายที่นอกเหนือจากนาย Calvin Ayre 

โดยผู้สนับสนุนของนาย Craig Wright ที่ว่านั่นก็คือนาย Bobby Lee ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกระดานเทรดคริปโตเป็นคนแรกในจีน 

อ้างอิงจากทวีตล่าสุดของ Bobby Lee ได้กล่าวว่า ‘นาย Craig Wright อาจเป็น Satoshi ตัวจริง’ แต่ถึงกระนั้นนาย Craig Wright จะต้องมีการพิสูจน์หลักฐานต่อไป อย่างไรก็ตามเขาอ้างว่านาย Jon Matonis ซึ่งเป็นหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ที่ Cypherpunk Holdings ได้เห็นนาย Wright ลงลายเซ็นในการทำธุรกรรมด้วย Private key ของจริง 

ก่อนหน้านี้นาย Craig Wright ได้ออกมาประกาศว่าเขาเป็นผู้สร้าง Bitcoin ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2016 ซึ่งในขณะนั้นสื่อข่าวต่าง ๆ ได้หยิบยกเรื่องของเขามานำเสนอข่าวอย่างแพร่หลาย อาทิเช่น เรื่องตัวเลขคริปโตเคอเรนซี่จำนวนมากที่เขาถือครอง รวมถึงเรื่องที่นาย Gavin Andresen และนาย Jon Matonis ได้ออกมายืนยันการอ้างสิทธิ์ของเขาว่าเป็นเรื่องจริง

นาย Craig Wright ควรถูกยกย่องให้เป็นคนสร้าง Bitcoin อย่างแท้จริง ในช่วงได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับนาย Dave Kleiman แต่ Wright กลับต้องการยกความดีความชอบให้กับ Satoshi ซึ่งภายหลังจากการเสียชีวิตของนาย Kleiman เขาโมโหมากและได้ข่มขู่ผู้ใช้ Twitter ว่าจะฟ้องดำเนินคดีทางกฎหมายกับคนที่กล่าวหาว่าเขาเป็นคนหลอกลวง      

ย้อนกลับไปในปี 2018 นาย Ira Kleiman น้องชายของนาย Dave Kleiman ได้สั่งฟ้องนาย Craig Wright และจบลงด้วยการชนะคดีในศาล แต่อย่างไรก็ตามคำพูดของหัวหน้า nChain นั้นดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่สามารถเข้าถึง BTC จำนวน 1.1 ล้านเหรียญที่เขาเคยขุดร่วมกับนาย Kleiman ได้

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น